Hãng smartphone đang gặp nhiều khó khăn HTC đã bày tỏ rằng, họ sẽ chỉ bán những sản phẩm ở tầm trung tới cao cấp, cho dù trong các phân khúc thị trường này, HTC đang phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ sừng sỏ khác.
Trong cuộc phỏng vấn với Nhật báo Phố Wall, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC cho biết: “Chúng tôi không muốn hủy hoại hình ảnh thương hiệu của mình. HTC luôn muốn sử dụng những vật liệu, thiết kế tốt nhất cho sản phẩm, để mang tới trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Những người yêu mến HTC thực sự muốn như vậy.”
Phát biểu của người đứng đầu hãng công nghệ Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh nhiều chuyên gia bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược hiện nay của HTC.
Trong khi những đối thủ khác như Motorola và Samsung vẫn đang thể hiện tham vọng trên mọi phân khúc của thị trường bằng việc tung ra những mẫu điện thoại bình dân, thì quan điểm của CEO Chou là HTC sẽ không bao giờ “dùng loại sản phẩm rẻ tiền” để tăng mức thị phần.
Thay vào đó, hãng smartphone Đài Loan muốn vượt qua giai đoạn tiêu thụ khó khăn hiện nay bằng việc tăng cường nỗ lực quảng bá và mở rộng mạng lưới phân phối để tận dụng những thị trường mới nổi.
CEO Chou nói rằng, số lượng sản phẩm được đưa vào thị trường đông dân Trung Quốc trong năm nay có thể tăng gấp ba lần so với hồi năm ngoái, trong khi lượng tiêu thụ tại những thị trường mới nổi khác như Ấn Độ cũng đang tăng rõ rệt.
Vị thuyền trưởng của HTC khẳng định: “Chúng tôi nghĩ rằng chiến lược đã vạch ra đang trên con đường tiến tới thành công.”./.
Trong cuộc phỏng vấn với Nhật báo Phố Wall, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC cho biết: “Chúng tôi không muốn hủy hoại hình ảnh thương hiệu của mình. HTC luôn muốn sử dụng những vật liệu, thiết kế tốt nhất cho sản phẩm, để mang tới trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Những người yêu mến HTC thực sự muốn như vậy.”
Phát biểu của người đứng đầu hãng công nghệ Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh nhiều chuyên gia bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược hiện nay của HTC.
Trong khi những đối thủ khác như Motorola và Samsung vẫn đang thể hiện tham vọng trên mọi phân khúc của thị trường bằng việc tung ra những mẫu điện thoại bình dân, thì quan điểm của CEO Chou là HTC sẽ không bao giờ “dùng loại sản phẩm rẻ tiền” để tăng mức thị phần.
Thay vào đó, hãng smartphone Đài Loan muốn vượt qua giai đoạn tiêu thụ khó khăn hiện nay bằng việc tăng cường nỗ lực quảng bá và mở rộng mạng lưới phân phối để tận dụng những thị trường mới nổi.
CEO Chou nói rằng, số lượng sản phẩm được đưa vào thị trường đông dân Trung Quốc trong năm nay có thể tăng gấp ba lần so với hồi năm ngoái, trong khi lượng tiêu thụ tại những thị trường mới nổi khác như Ấn Độ cũng đang tăng rõ rệt.
Vị thuyền trưởng của HTC khẳng định: “Chúng tôi nghĩ rằng chiến lược đã vạch ra đang trên con đường tiến tới thành công.”./.
Văn Hưng (Vietnam+)