Instagram mạnh tay chặn người có ảnh hưởng quảng cáo vũ khí, thuốc lá

Instagram cho biết những quy tắc quảng cáo mới sẽ được áp dụng vào năm tới với các công cụ tự động phát hiện nội dung bị cấm.
Instagram mạnh tay chặn người có ảnh hưởng quảng cáo vũ khí, thuốc lá ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Instagram cho biết sẽ siết chặt, ngăn chặn những người có ảnh hưởng sử dụng nền tảng này để quảng cáo các thương hiệu sản phẩm thuốc lá, súng hoặc vaping - một loại thiết bị chơi thuốc lá điện tử.

Mặc dù từ lâu đã có chính sách cấm quảng cáo các sản phẩm trên song trên thực tế việc quảng cáo các mặt hàng gậy hại trên vẫn được thực hiện một cách tinh vi trên mạng chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới.

Vào thứ Tư 18/12, Instagram tuyên bố sẽ thực thi nghiêm ngặt hơn các quy tắc cấm quảng cáo thuốc lá, súng, vaping.

'Chúng tôi đang cập nhật các chính sách của mình để bao gồm các quy tắc rõ ràng hơn cho việc quảng cáo có trả tiền đối với một số hàng hóa và dịch vụ như vaping, thuốc lá, rượu và thực phẩm bổ sung,' công ty viết trong một bài đăng blog.

'Nội dung có thương hiệu quảng bá hàng hóa như vaping, sản phẩm thuốc lá và vũ khí sẽ không được phép. Chính sách quảng cáo của chúng tôi từ lâu đã cấm quảng cáo các sản phẩm này và chúng tôi sẽ bắt đầu thực thi điều này trong vài tuần tới. '

[Anh cấm quảng cáo thuốc lá điện tử trên các trang mạng xã hội]

Ngoài các bài đăng được phát hiện là quảng cáo thuốc lá, súng và vaping, Instagram cho biết họ hiện cũng thực hiện các quy tắc hạn chế đặc biệt với nội dung quảng cáo rượu hoặc chế độ ăn uống bổ sung.

Instagram cho biết những quy tắc đó sẽ được áp dụng vào năm tới với các công cụ tự động phát hiện nội dung bị cấm.

Vào tháng 6, Instagram đã tung ra công cụ "quảng cáo nội dung có thương hiệu," cho phép các thương hiệu biến các bài đăng nội dung được tài trợ với những người có ảnh hưởng thành quảng cáo để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Khi quảng cáo nội dung có thương hiệu xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu hoặc trong Câu chuyện, chúng trông giống với quảng cáo thông thường, nhưng người dùng sẽ thấy dòng chữ "đối tác trả phí" và tên thương hiệu.

Bên cạnh các tiêu chuẩn mới, Instagram cũng tuyên bố rằng họ sẽ mở ra một 'Trình quản lý quảng cáo thương hiệu' nơi người tạo Instagram có thể chia sẻ hiểu biết về trang của họ để giúp tìm đối tác quảng cáo.

Giao diện này sẽ giúp liên kết những người có ảnh hưởng và các đối tác có thương hiệu theo cách chưa từng thấy trên Instagram.

Theo ghi nhận của The Verge, những người có ảnh hưởng thường được yêu cầu chụp ảnh màn hình các số liệu của họ và gửi chúng cho các thương hiệu quan tâm đến việc hợp tác với những người sáng tạo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục