Cơ sở để Nielsen đưa radự báo như trên được xuất phát từ các cuộc khảo sát trong giai đoạn từ tháng Bảytới nay, trong đó hãng nghiên cứu này theo dõi các luồng thông tin nói về nhữngthương hiệu và các mẫu smartphone khác nhau như tin bài, nội dung đề cập, cácbài đăng trên blog, mạng xã hội Twitter, Facebook và những nguồn trực tuyếnkhác.
Theo Nielsen, “cơn sốt” iPhone 4S bắt đầu hình thành từ hồi tháng Bảy, khicác tin đồn liên tục đề cập tới sản phẩm smartphone mới của Apple.
Tới thángMười, khi thiết bị này ra mắt, luồng tin tức về iPhone 4S bùng nổ đạt mứcđỉnh. Sau đó, tuy thông tin đề cập tới iPhone 4S có hạ nhiệt đôi chút, song sảnphẩm này vẫn là mẫu smartphone “ồn ào” nhất trên thế giới Internet.
Thống kê cụthể cho thấy, trong giai đoạn từ tháng 7-12/2011, loạt ba mẫu smartphone củaApple là iPhone 3GS, iPhone 4 và 4S đã chiếm tới 66% lượng đề cập trong các nộidung trực tuyến.
Tỷ lệ tương tự của dòng smartphone Android chỉ là 23%, trong khikết quả dành cho loại máy BlackBerry của RIM còn thấp hơn, với vỏn vẻn 10%./.