Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện nay, trên Quốc lộ 18 (đoạn Nội Bài-Bắc Ninh) nhiều mặt cầu đã xuất hiện hiện tượng trượt bê tông nhựa, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Cụ thể, vị trí tại cầu Xuân Ổ Km29+991 khe co giãn bị hư hỏng, làn đường dành cho xe tải và xe khách bị trượt bê tông nhựa mặt cầu. Khe co giãn các cầu Yên Vỹ Km16+728, Hòa Tiến Km17+864, Trác Bút Km19+192, Đào Xá Km28+847 bị hư hỏng nhiều.

Tại cầu Khả Lễ Km0+326 trên nút giao NH1 vượt qua Quốc lộ 1, làn đường dành cho xe tải và xe khách xuất hiện lún trồi mặt đường trên cầu sát khe co giãn, trượt mặt cầu và bắt đầu xuất hiện các vết nứt vỡ bê tông hai bên khe co giãn.

Tại cầu Đông Yên Km25+240 nhịp 4 đã bị trượt bê tông nhựa mặt cầu, các nhịp khác cũng bắt đầu xuất hiện hư hỏng tương tự...

[Quảng Ninh: Quốc lộ 18 thi công chậm gây ách tắc]

Nhằm khắc phục và để đảm bảo an toàn giao thông, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Xây dựng Đường bộ 248, Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1) đã áp dụng giải pháp lấp vá ngay các vị trí hư hỏng mặt cầu.

Tuy nhiên, do khối lượng lớn, không thể khắc phục được bằng vốn duy tu, Văn phòng hiện trường 5 (Khu Quản lý Đường bộ II) đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư sửa chữa mặt cầu và khe co giãn các cầu trên để đảm bảo giao thông và duy trì tuổi thọ của cầu.

[Đường Quốc lộ lún sâu, trách nhiệm vẫn ở ... tập thể]


Trước đó, Khu Quản lý Đường bộ II đã chỉ đạo các đơn vị tham gia công tác bảo dưỡng thường xuyên thực hiện nạo vét, khơi thông thoát nước, đào rãnh thoát nước trên các Quốc lộ 279 (Điện Biên), Quốc lộ 70 (Lào Cai), Quốc lộ 1.

Theo thống kê của Khu Quản lý Đường bộ II, trên địa bàn Khu quản lý có 164/2448 km cần đầu tư hệ thống thoát nước.

Trong thời gian tới, để đảm bảo thoát nước mặt đường, Khu Quản lý Đường bộ II sẽ tiếp tập trung chỉ đạo nhà thầu đào mới các đoạn rãnh thoát nước tại địa bàn tỉnh Điện Biên, Nam Định, Hải Phòng, Lạng Sơn... và hoàn thành trước ngày 30/9/2013./.