Ngày 13/10, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phát triển GS Sài Gòn và Công ty GS E&C (Hàn Quốc) đã tổ chức lao lắp vòm Nielsen (vòm thép) nặng gần 4.000 tấn cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh - Thủ Đức) thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh.
Cầu Bình Lợi là dự án cầu có quy mô lớn với kết cấu 2 vòm, dài 1,1km, 6 làn xe.
Theo đơn vị đầu tư, vòm Nielsen của cầu Bình Lợi là điểm nhấn nổi bật và là hạng mục đặc biệt của dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, với chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m.
Dạng kết cấu này đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ thi công trên thế giới, đây cũng là kết cấu đầu tiên được thi công tại Việt Nam.
Vòm Nielsen của cầu Bình Lợi được chế tạo với khoảng 4.000 tấn thép tấm, trải qua 8 tháng chế tạo và 8 ngày vận chuyển từ Hàn Quốc về cảng Sài Gòn vào tháng 7/2011 bằng tàu biển trên quãng đường biển 3.200km.
Nhà đầu tư GS E&C đã mất 3 tháng để hoàn thành lắp ráp vòm trên cạn và lao dắt vòm cầu dự kiến sẽ hoàn thành vào sáng 14/10.
Phát biểu tại lễ lao vòm cầu Bình Lợi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã biểu dương những nỗ lực của nhà thầu, đơn vị đầu tư trong công tác thi công dự án, đồng thời hoan nghênh bà con thuộc các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức đã nhanh chóng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án và có thể hoàn thành vào tháng 6/2014.
Trên cơ sở đó, những đoạn đường nào hoàn thành trước sẽ đưa vào khai thác ngay để giải quyết vấn nạn kẹt xe trong vùng lõi thành phố.
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cầu Bình Lợi sau khi hoàn thành sẽ cùng với cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Bình Triệu đảm nhận phần lớn lượng giao thông khu vực trung tâm qua sông Sài Gòn. Trong đó, cầu Bình Lợi dự kiến đảm nhận khoảng 40%, giữ vai trò lớn trong việc giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Cầu Bình Lợi là dự án cầu có quy mô lớn với kết cấu 2 vòm, dài 1,1km, 6 làn xe.
Theo đơn vị đầu tư, vòm Nielsen của cầu Bình Lợi là điểm nhấn nổi bật và là hạng mục đặc biệt của dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, với chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m.
Dạng kết cấu này đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ thi công trên thế giới, đây cũng là kết cấu đầu tiên được thi công tại Việt Nam.
Vòm Nielsen của cầu Bình Lợi được chế tạo với khoảng 4.000 tấn thép tấm, trải qua 8 tháng chế tạo và 8 ngày vận chuyển từ Hàn Quốc về cảng Sài Gòn vào tháng 7/2011 bằng tàu biển trên quãng đường biển 3.200km.
Nhà đầu tư GS E&C đã mất 3 tháng để hoàn thành lắp ráp vòm trên cạn và lao dắt vòm cầu dự kiến sẽ hoàn thành vào sáng 14/10.
Phát biểu tại lễ lao vòm cầu Bình Lợi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã biểu dương những nỗ lực của nhà thầu, đơn vị đầu tư trong công tác thi công dự án, đồng thời hoan nghênh bà con thuộc các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức đã nhanh chóng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án và có thể hoàn thành vào tháng 6/2014.
Trên cơ sở đó, những đoạn đường nào hoàn thành trước sẽ đưa vào khai thác ngay để giải quyết vấn nạn kẹt xe trong vùng lõi thành phố.
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cầu Bình Lợi sau khi hoàn thành sẽ cùng với cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Bình Triệu đảm nhận phần lớn lượng giao thông khu vực trung tâm qua sông Sài Gòn. Trong đó, cầu Bình Lợi dự kiến đảm nhận khoảng 40%, giữ vai trò lớn trong việc giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)