Ban quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt đồng thời đầu tư lắp đặt bổ sung thiết bị cảm biến báo tàu cho nhân viên gác chắn biết trước khi tàu đến với khoảng cách 2000m; đưa vào làm đường gom, làm hàng rào ngăn cách khu dân cư, nhằm giải tỏa hàng trăm lối đi dân sinh mở trái phép.
Theo thống kê, trên tuyến đường sắt Thống Nhất có tổng số 1043 đường ngang hợp pháp, tuy nhiên chỉ có 321 đường ngang có người gác (chưa tính đến hàng nghìn đường ngang dân sinh). Qua khảo sát, liên kết mặt đường ngang ở một số nơi chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tấm đan bị kênh, vỡ; mặt đường bộ trong khu vực đường ngang bị bong lốc, ổ gà, thoát nước chưa tốt; tầm nhìn ở nhiều đường ngang chưa thông thoáng.
Lưu lượng người và phương tiện qua các đường ngang, nhất là những nơi nâng cấp thành đường đô thị, đường mới vào khu công nghiệp, khu du lịch... tạo thành những điểm đen có thể gây tai nạn bất kỳ lúc nào./.
(TTXVN/Vietnam+)