Nhằm tạo cơ hội cho người dân thưởng thức các món ăn đặc sản châu Âu, ngày 8/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu ở Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức “Lễ hội ẩm thực châu Âu lần thứ 6.”
Lễ hội năm nay giới thiệu trên 30 món ăn và đồ uống tiêu biểu của hơn 20 doanh nghiệp và các Phòng Thương mại thuộc các nước châu Âu tại Việt Nam.
Tham gia lễ hội, thực khách có cơ hội thưởng thức các món ăn của một số quốc gia như: salad Hy Lạp; thịt cừu nướng, cơm chiên hải sản kiểu Tây Ban Nha; đặc biệt là công ty FrieslandCampina Việt Nam (sữa Cô gái Hà Lan) giới thiệu loại phômai Vermeer, vừa giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi vô địch phômai toàn thế giới năm 2012, tổ chức tại Mỹ.
Bên cạnh đó, nhằm tạo không gian vui chơi, giải trí cho các gia đình, Ban tổ chức còn thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn như ca nhạc, ảo thuật, múa truyền thống; bố trí quầy chụp ảnh gia đình lấy hình liền; cuộc thi “Gọt táo” và các trò chơi vui nhộn dành cho thiếu nhi.
Ông Kristof Claes, đại diện EuroCham cho biết, Lễ hội ẩm thực châu Âu là sự kiện quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và châu Âu; đồng thời thúc đẩy tích cực các cam kết của hai bên trong việc hợp tác cùng phát triển bền vững. Lễ hội với nhiều nét mới và thú vị như tiệc buffet theo phong cách châu Âu, đồ uống cao cấp miễn phí… là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá những thực đơn ẩm thực đặc sắc và người Việt Nam có điều hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực châu Âu.
Cũng từ ngày 11-14/9, Hội chợ ẩm thực xanh 2012 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ sức khỏe, môi trường hướng đến lợi ích cộng đồng của mỗi người dân thông qua việc tiêu dùng và sử dụng các loại sản phẩm xanh.
Hội chợ thu hút 50 gian hàng của các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn thuộc các tỉnh, thành phía Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tây Ninh…
Hội chợ không chỉ quảng bá, giới thiệu các nguyên liệu chế biến và sản phẩm xanh, mà còn tổ chức những chương trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng: Nói chuyện chuyên đề; Vào bếp cùng người nổi tiếng, Xu hướng ẩm thực chay hiện đại./.
Lễ hội năm nay giới thiệu trên 30 món ăn và đồ uống tiêu biểu của hơn 20 doanh nghiệp và các Phòng Thương mại thuộc các nước châu Âu tại Việt Nam.
Tham gia lễ hội, thực khách có cơ hội thưởng thức các món ăn của một số quốc gia như: salad Hy Lạp; thịt cừu nướng, cơm chiên hải sản kiểu Tây Ban Nha; đặc biệt là công ty FrieslandCampina Việt Nam (sữa Cô gái Hà Lan) giới thiệu loại phômai Vermeer, vừa giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi vô địch phômai toàn thế giới năm 2012, tổ chức tại Mỹ.
Bên cạnh đó, nhằm tạo không gian vui chơi, giải trí cho các gia đình, Ban tổ chức còn thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn như ca nhạc, ảo thuật, múa truyền thống; bố trí quầy chụp ảnh gia đình lấy hình liền; cuộc thi “Gọt táo” và các trò chơi vui nhộn dành cho thiếu nhi.
Ông Kristof Claes, đại diện EuroCham cho biết, Lễ hội ẩm thực châu Âu là sự kiện quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và châu Âu; đồng thời thúc đẩy tích cực các cam kết của hai bên trong việc hợp tác cùng phát triển bền vững. Lễ hội với nhiều nét mới và thú vị như tiệc buffet theo phong cách châu Âu, đồ uống cao cấp miễn phí… là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá những thực đơn ẩm thực đặc sắc và người Việt Nam có điều hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực châu Âu.
Cũng từ ngày 11-14/9, Hội chợ ẩm thực xanh 2012 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ sức khỏe, môi trường hướng đến lợi ích cộng đồng của mỗi người dân thông qua việc tiêu dùng và sử dụng các loại sản phẩm xanh.
Hội chợ thu hút 50 gian hàng của các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn thuộc các tỉnh, thành phía Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tây Ninh…
Hội chợ không chỉ quảng bá, giới thiệu các nguyên liệu chế biến và sản phẩm xanh, mà còn tổ chức những chương trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng: Nói chuyện chuyên đề; Vào bếp cùng người nổi tiếng, Xu hướng ẩm thực chay hiện đại./.
Mỹ Phương (TTXVN)