Giao diện Zalo khi truy cập vào lúc 19 giờ 24 phút ngày 23/9. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ chí Minh đã chính thức thông tin về sự cố mất điện, gây gián đoạn truy cập hàng loạt báo điện tử, webiste thông tin điện tử, game, ứng dụng Zalo… trong ngày 23/9.

[Hàng loạt website lớn ở Việt Nam gặp sự cố, không thể truy cập]

Thông tin nêu rõ, theo Kế hoạch cắt điện công tác phụ vụ sửa chữa lưới điện (thực hiện thay 2 đầu cáp tại trạm T8-9 và 01 đầu cáp tại trạm T12-13), vào ngày thứ Ba (18/9), Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN Thành phố Hồ Chí Minh) đã có văn bản gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác trên vào ngày Chủ Nhật, thời gian từ 9 giờ 00 đến 14 giờ 00 ngày 23/9.

Văn bản này đề nghị Công viên phần mềm Quang Trung, phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong Công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế. Và, Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận đã thông báo cho các doanh nghiệp.

Sáng Chủ Nhật (23/9), ngành điện tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG.

"Trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử. Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực An Phú Đông đã phối hợp với VNG để khắc phục sự cố," thông tin từ EVN Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ.

[VNG chính thức lên tiếng việc hàng loạt website gặp sự cố]

Qua theo dõi của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus vào lúc 19 giờ 20 phút cho thấy, các trang như thanhnien.vn, zing.vn, toquoc.vn, vov.vn, baomoi.com,... đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trang vinadata.vn hay ứng dụng Zalo của VNG vẫn trong tình trạng chưa truy cập được./.