Lòng tin trở lại

Lòng tin người tiêu dùng toàn cầu được cải thiện

Lòng tin của người tiêu dùng đã được cải thiện trong quý II/09 cho thấy người dân lạc quan hơn về triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Theo kết quả điều tra của tổ chức nghiên cứu Nielsen, lòng tin của người tiêu dùng trên toàn thế giới đã được cải thiện trong quý II/09.

Hiện tượng này đánh đi tín hiệu cho thấy người dân lạc quan hơn về triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Trong tháng 6/09, chỉ số lòng tin tiêu dùng toàn cầu Nielsen tăng 5 điểm so với hồi tháng 3/09, đạt 82 điểm, do tâm lý lạc quan của người tiêu dùng và xu hướng tăng điểm tại các sàn chứng khoán của các thị trường mới nổi và các nước lớn ở châu Á.

Trong số 14.029 người tại 28 nước tham gia điều tra của Nielsen, 71% cho rằng quốc gia của họ đang trong tình trạng suy thoái so với tỷ lệ 77% trong cuộc điều tra hồi tháng 3/09.

Ông Jonathan Banks, một nhà quản lý tại Nielsen cho biết, lòng tin đã phục hồi mạnh tại các thị trường như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong và Indonesia. Tình hình cũng được cải thiện tại Đài Loan (Trung Quốc), Brazil, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Philippines và Anh.

Trong khi đó, lòng tin của người tiêu dùng ở Mỹ và New Zealand không thay đổi so với đợt điều tra trước. Đặc biệt, chỉ số lòng tin tại Đức còn giảm 1 điểm.

Hiện chỉ số lòng tin có giữ vững được hay không vẫn còn là một câu hỏi. Tuần trước, các chuyên gia kinh tế Anh đã bị sốc khi những thống kê chính thức cho thấy tốc độ sụt giảm của nền kinh tế nước này trong quý II vừa qua cao gấp đôi so với dự báo.

Hiện tượng này gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng những hy vọng về khả năng bình phục của nền kinh tế đã đi trước nhiều so với thực tế./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục