Lượng tiêu thụ bánh Hamburger ở Pháp tăng mạnh

Trong năm 2011, lượng tiêu thụ bánh Hamburger tại các nhà hàng ăn uống ở Pháp tăng 17% và trung bình một người Pháp ăn 14 chiếc.

Theo một nghiên cứu của tập đoàn nghiên cứu thị trường NPD (Mỹ) được côngbố ngày 17/7, trong năm qua, lượng tiêu thụ bánh Hamburger tại các nhà hàng ănuống ở Pháp đã tăng 17% so với năm trước đó.

Tính trung bình, mỗi năm, một người Pháp ăn 14 chiếc Hamburger, tăng gầnnhư gấp 3 lần so với ở Italy. Tính một cách tổng thể trong ngành kinh doanh ănuống (bao gồm cả đồ ăn nhanh), việc tiêu thụ bánh Hamberger tăng 3%.

Nghiên cứu cho thấy, 5% số đơn đặt hàng bánh Hamberger là tại các cửa hàngăn uống cổ điển. Chỉ tính riêng trong ngành kinh doanh ăn uống, mức tiêu thụ Hamburger, đã tăng 17%/năm gây bất lợi cho việc kinh doanh bánh pizza và nhữngmón ăn được gọi là “món ăn dân tộc."

Theo NPD, nguyên nhân khiến việc tiêu thụ bánh Hamberger gia tăng là do sựtương quan giữa chất lượng và giá cả của món ăn này. Loại bánh trên thường đượcđề xuất trong các nhà hàng với mức giá hấp dẫn hơn những món ăn khác. Trongnhững lúc khó khăn về kinh tế, khi mà người tiêu dùng tiếp tục chú ý tới cáckhoản chi phí, bánh Hamburger là một giải pháp thay thế cho sự tương quan giữachất lượng và giá cả, tương đương với một món ăn nóng thực sự.

Cũng theo tập đoàn trên, người tiêu dùng ở Pháp thường ăn bánh Hamburgernhiều gấp 3 lần so với món beefsteak hoặc những món ăn khác có thành phần chínhlà thịt bò trong bữa ăn trưa cũng như bữa ăn tối. Việc tiêu thụ loại bánh nàyđược phân chia trong mọi người dân, nữ giới cũng như nam giới là những môn đệcủa món ăn nói trên (50% mối người) cũng như là trong những người tiêu dùng trẻtuổi và những người nhiều tuổi nhất.

Người Pháp đứng thứ hai về ăn nhiều bánh Hamburger ở châu Âu với hơn mộtsản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng (14 sản phẩm tiêu thụ mỗi năm) sau người Anh vàđứng trên người Đức, Tây Ban Nha và Italy./.

Lê Bàng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục