Ngày 1/6, Bộ trưởng Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia, ông Hassan Malek cho biết Malaysia và Indonesia sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại với việc thúc đẩy đưa các sản phẩm từ các công ty của hai nước này ra thị trường quốc tế.
Hai bên sẽ hợp tác cả trong việc đào tạo quản lý chất lượng và chuẩn bị các sản phẩm có khả năng cạnh tranh tại thị trường quốc tế cũng như nhượng quyền thương mại và bán lẻ.
Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp Malaysia-Indonesia tổ chức ngày 1/6 tại Jakatar, Indonesia, ông cho biết: "Chúng tôi sẽ lập Ủy ban làm việc chung để thảo luận và tổ chức các biện pháp nhằm tìm kiếm những đối tác mang lại lợi ích cho cả hai bên."
Ông Hassan cho biết Malaysia có lợi thế về tri thức trong khi Indonesia có lợi thế vì có các sản phẩm đa dạng. Trong giai đoạn ban đầu, hai đối tác này sẽ tập trung vào thị trường ASEAN và sau đó sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Ông Hassan dẫn đầu Phái đoàn thương mại của Bộ Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia sang Indonesia dự diễn đàn này. Một số công ty của Malaysia cũng tham dự Triển lãm thương mại Malaysia-Indonesia (MIBEX) 2013 được tổ chức từ ngày 1-3/6. Trong số đó có 11 công ty về nhương quyền thương mại, 5 công ty bán hàng trực tiếp và 3 công ty vừa và nhỏ.
Malaysia hy vọng các công ty này có thể bán được sản phẩm trị giá 31,5 triệu RM (10,5 triệu USD) tại MIBEX 2013.
Tại MIBEX 2012, các công ty của Malaysia đã bán được lượng sản phẩm trị giá 28 triệu RM./.
Hai bên sẽ hợp tác cả trong việc đào tạo quản lý chất lượng và chuẩn bị các sản phẩm có khả năng cạnh tranh tại thị trường quốc tế cũng như nhượng quyền thương mại và bán lẻ.
Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp Malaysia-Indonesia tổ chức ngày 1/6 tại Jakatar, Indonesia, ông cho biết: "Chúng tôi sẽ lập Ủy ban làm việc chung để thảo luận và tổ chức các biện pháp nhằm tìm kiếm những đối tác mang lại lợi ích cho cả hai bên."
Ông Hassan cho biết Malaysia có lợi thế về tri thức trong khi Indonesia có lợi thế vì có các sản phẩm đa dạng. Trong giai đoạn ban đầu, hai đối tác này sẽ tập trung vào thị trường ASEAN và sau đó sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Ông Hassan dẫn đầu Phái đoàn thương mại của Bộ Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia sang Indonesia dự diễn đàn này. Một số công ty của Malaysia cũng tham dự Triển lãm thương mại Malaysia-Indonesia (MIBEX) 2013 được tổ chức từ ngày 1-3/6. Trong số đó có 11 công ty về nhương quyền thương mại, 5 công ty bán hàng trực tiếp và 3 công ty vừa và nhỏ.
Malaysia hy vọng các công ty này có thể bán được sản phẩm trị giá 31,5 triệu RM (10,5 triệu USD) tại MIBEX 2013.
Tại MIBEX 2012, các công ty của Malaysia đã bán được lượng sản phẩm trị giá 28 triệu RM./.
Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)