Mạng xã hội Hatto: Khi trí tuệ nhân tạo kết nối những tâm hồn sành ăn

Cuối tuần qua, Hatto trở thành mạng xã hội chuyên sâu ẩm thực đầu tiên chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm. Đặc biệt, Hatto - phát âm tiếng Nhật là "trái tim", là một sản phẩm "made in Việt Nam."
Nơi kết nối những tâm hồn đam mê ẩm thực. (Ảnh: CTV/Vetnam+)
Nơi kết nối những tâm hồn đam mê ẩm thực. (Ảnh: CTV/Vetnam+)

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt đời sống, Hatto xác định một con đường duy nhất là nghệ thuật ẩm thực.

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... người dùng khi tham gia Hatto sẽ lập tức trở thành người “sành ăn” thông qua các kiến thức chia sẻ của cộng đồng.

[Bánh mì Việt Nam - món ăn vặt hảo hạng mê hoặc cả thế giới]

Cụ thể, với các tính năng và nội dung phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là "Ngũ hành" trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu, người dùng chia sẻ hình ảnh những món ăn trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, và cả những người bạn có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng gu.

Ngoài ra, thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có khả năng nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Mạng xã hội Hatto: Khi trí tuệ nhân tạo kết nối những tâm hồn sành ăn ảnh 1Trải nghiệm với Hatto.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác cho biết: "Tôi thấy Hatto là sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà."

Ngoài việc mang lại niềm vui cho mỗi cá nhân, Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mô hình mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng những người yêu thích ẩm thực.

"Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là nét độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người ‘dạy’ cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị," tiến sỹ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool chia sẻ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục