Kết thúc 6 tháng đầu năm, lượng người dùng ứng dụng Mocha của Viettel tăng tới 58% và đạt hơn 19 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. 

Việc Mocha đạt được kết quả tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm xuất phát từ việc ứng dụng của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho cấp lớn, với tầm nhìn phát triển thành một "siêu ứng dụng" chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí đa dạng cho người dùng dưới hình thức một mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Gọi và nhắn tin miễn phí vốn là khởi điểm giờ trở thành một phần trong những tiện ích của Mocha hiện tại.

Giờ đây, ứng dụng này được định hướng trở thành trung tâm của hệ sinh thái dành cho giới trẻ, là điểm đến cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim, video, đọc tin tức, chơi game… và kết nối với nhiều ứng dụng khác của Viettel như ViettelPay, MyViettel, MyGo...

"Siêu ứng dụng" là một xu hướng lớn trong một vài năm trở lại đây, nhằm tạo ra nhiều tiện ích trong một ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho người dùng, cũng giúp các dịch vụ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hệ sinh thái của mình.

[“Điểm danh” 11 mạng xã hội ưa thích của người Việt Nam]

So sánh với các mạng xã hội được xây dựng bởi một doanh nghiệp trong nước thì Mocha có kho nội dung lớn và đa dạng nhất, bao gồm 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo trên toàn quốc,…

Với sự nâng cấp lớn như vậy, Viettel đã thay đổi toàn bộ giao diện và áp dụng chính sách đặc biệt là tặng 5GB dung lượng data mỗi tháng cho tất cả người dùng./.

Minh Sơn (Vietnam+)