Nhà chế tạo các hệ thống an toàn chủ động và bị động trên ôtô, TRW Automotive đã giới thiệu thế hệ thứ hai của Hệ thống bảo vệ đầu dành cho xe mui trần (Head Protection System for Convertibles hay HPSC).
Túi khí HPSC II của TRW được gắn hoàn toàn vào rìa ôm của phần dựa lưng nơi ghế xe mà không cần phải gắn trên gối dựa đầu, nhờ đó mở rộng khả năng tương thích với nhiều dòng xe mui trần hơn đồng thời giảm giá thành sản phẩm.
Cũng như thế hệ trước, HPSC II có thể tích hợp với hệ thống túi khí bảo vệ thân người và cũng có thể hoạt động độc lập.
HPSC II hoạt động nhờ một bơm không khí nhỏ và nhẹ có đường kính chỉ 20mm. Dựa trên công nghệ bơm khí gas SPI-EVO, hệ thống này đảm bảo ngăn chặn hiệu quả tổn thương ở đầu do tai nạn song có giá thành dễ chịu cho các mẫu xe trong tương lai.
Thế hệ HPSC đầu tiên của TRW hiện đang được đưa vào sản xuất cùng một hãng ôtô lớn của châu Âu và thế hệ thứ hai này sẽ được trang bị cho xe hơi vào năm 2013./.
Túi khí HPSC II của TRW được gắn hoàn toàn vào rìa ôm của phần dựa lưng nơi ghế xe mà không cần phải gắn trên gối dựa đầu, nhờ đó mở rộng khả năng tương thích với nhiều dòng xe mui trần hơn đồng thời giảm giá thành sản phẩm.
Cũng như thế hệ trước, HPSC II có thể tích hợp với hệ thống túi khí bảo vệ thân người và cũng có thể hoạt động độc lập.
HPSC II hoạt động nhờ một bơm không khí nhỏ và nhẹ có đường kính chỉ 20mm. Dựa trên công nghệ bơm khí gas SPI-EVO, hệ thống này đảm bảo ngăn chặn hiệu quả tổn thương ở đầu do tai nạn song có giá thành dễ chịu cho các mẫu xe trong tương lai.
Thế hệ HPSC đầu tiên của TRW hiện đang được đưa vào sản xuất cùng một hãng ôtô lớn của châu Âu và thế hệ thứ hai này sẽ được trang bị cho xe hơi vào năm 2013./.
Lan Khanh (Vietnam+)