Khi các thương hiệu xe hơi hạng sang như BMW và Audi đang tập trung rất nhiều công sức cho các loại động cơ bốn xylanh thì các thương hiệu xe chủ chốt khác như hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản cũng muốn làm điều tương tự là điều hết sức dễ hiểu.
Hiện nay, hãng xe Nhật Bản trên đang trang bị động cơ V6 cỡ lớn cho mẫu Mazda6 sedan và CX-9 crossover, song động cơ này sẽ không được trang bị cho các xe thế hệ kế tiếp của hãng nữa.
Phát biểu với tạp chí Car&Driver, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động tại Mỹ của Mazda Robert Davis cho biết hãng này chưa có kế hoạch phát triển mẫu động cơ V6 thế hệ kế tiếp trong chương trình SkyActive. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung làm cho các xe cỡ lớn của mình trở nên nhẹ hơn và trang bị cho chúng các phiên bản động cơ cao áp bốn xylanh.
Theo Davis, Mazda sẽ tiếp tục công tác phát triển các công nghệ cốt lõi đã sử dụng trong các động cơ trang bị hệ thống SkyActive, trong đó có cả hộp số giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ông còn cho biết thêm Mazda cũng đang nghiên cứu ý tưởng sử dụng một động cơ quay mới như một máy phát điện.
Trả lời khi được hỏi về thế hệ kế tiếp của mẫu xe MX-5/Miata được nhiều người ưa chuộng, Davis cho biết mẫu xe này cũng sẽ được hưởng lợi từ chương trình SkyActive và nó sẽ nhẹ hơn mẫu xe hiện nay.
Ngoài ra, Mazda cũng đang chuẩn bị một số phiên bản rất đặc biệt của mẫu xe compact roadster này./.
Hiện nay, hãng xe Nhật Bản trên đang trang bị động cơ V6 cỡ lớn cho mẫu Mazda6 sedan và CX-9 crossover, song động cơ này sẽ không được trang bị cho các xe thế hệ kế tiếp của hãng nữa.
Phát biểu với tạp chí Car&Driver, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động tại Mỹ của Mazda Robert Davis cho biết hãng này chưa có kế hoạch phát triển mẫu động cơ V6 thế hệ kế tiếp trong chương trình SkyActive. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung làm cho các xe cỡ lớn của mình trở nên nhẹ hơn và trang bị cho chúng các phiên bản động cơ cao áp bốn xylanh.
Theo Davis, Mazda sẽ tiếp tục công tác phát triển các công nghệ cốt lõi đã sử dụng trong các động cơ trang bị hệ thống SkyActive, trong đó có cả hộp số giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ông còn cho biết thêm Mazda cũng đang nghiên cứu ý tưởng sử dụng một động cơ quay mới như một máy phát điện.
Trả lời khi được hỏi về thế hệ kế tiếp của mẫu xe MX-5/Miata được nhiều người ưa chuộng, Davis cho biết mẫu xe này cũng sẽ được hưởng lợi từ chương trình SkyActive và nó sẽ nhẹ hơn mẫu xe hiện nay.
Ngoài ra, Mazda cũng đang chuẩn bị một số phiên bản rất đặc biệt của mẫu xe compact roadster này./.
Huy Bình (Vietnam+)