Theo tập đoàn nghiên cứu và khảo sát comScore, giá trị các đợt mua sắm trực tuyến tại Mỹ dịp cuối tuần đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 17,5 tỷ USD.
Hơn nửa lượng hàng hóa được mua nằm trong diện “được miễn phí vận chuyển.”
Chủ tịch comScore Gian Fulgoni nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất tích cực đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Như hai tập đoàn đứng đầu thị trường buôn bán trực tuyến hiện nay là Amazon.com và Wal-Mart, họ đang cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho hầu hết các giao dịch đợt này.”
Đặc biệt, vào ngày “Cyber Monday” 29/11 vừa qua, trị giá hàng hóa mua bán đã tăng vọt. Đây được coi là “ngày mua sắm trực tuyến mạnh mẽ nhất,” với kỷ lục 1,03 tỷ USD.
Tại Mỹ, “Cyber Monday” là ngày thứ Hai ngay sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, đánh dấu thời điểm mọi người bắt đầu quay trở lại công việc. Chính vì thế, họ có điều kiện tập trung vào máy tính và “lướt web” đặt hàng nhiều hơn.
Các số liệu thống kê ở trên của comScore được tính dựa trên các giao dịch chi tiêu của người dân từ đầu tháng 11./.
Hơn nửa lượng hàng hóa được mua nằm trong diện “được miễn phí vận chuyển.”
Chủ tịch comScore Gian Fulgoni nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất tích cực đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Như hai tập đoàn đứng đầu thị trường buôn bán trực tuyến hiện nay là Amazon.com và Wal-Mart, họ đang cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho hầu hết các giao dịch đợt này.”
Đặc biệt, vào ngày “Cyber Monday” 29/11 vừa qua, trị giá hàng hóa mua bán đã tăng vọt. Đây được coi là “ngày mua sắm trực tuyến mạnh mẽ nhất,” với kỷ lục 1,03 tỷ USD.
Tại Mỹ, “Cyber Monday” là ngày thứ Hai ngay sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, đánh dấu thời điểm mọi người bắt đầu quay trở lại công việc. Chính vì thế, họ có điều kiện tập trung vào máy tính và “lướt web” đặt hàng nhiều hơn.
Các số liệu thống kê ở trên của comScore được tính dựa trên các giao dịch chi tiêu của người dân từ đầu tháng 11./.
Văn Hưng (Vietnam+)