Mỹ: Các cửa hàng bán lẻ 'điêu đứng' vì lượng khách quốc tế ít ỏi

Theo Hiệp hội Lữ hành Mỹ, lượng du khách nước ngoài đến nước này trong tháng 6/2023 giảm xuống 2,6 triệu lượt và thấp hơn 27% so với mức của năm 2019.
Mỹ: Các cửa hàng bán lẻ 'điêu đứng' vì lượng khách quốc tế ít ỏi ảnh 1Doanh thu ròng của Macy’s trong quý này vào khoảng 5 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: Getty Images)

Chuỗi bán lẻ Macy's vừa tiết lộ rằng lượng khách du lịch nước ngoài đến Mỹ giảm mạnh đang ảnh hưởng đến doanh số bán hàng chung.

Giám đốc điều hành Jeff Gennette cho biết lượng du khách quốc tế hiện chỉ đóng góp chưa đến 2% doanh số bán của Macy’s, so với mức 3-4% ở thời điểm trước đại dịch COVID-19.

Doanh thu ròng của Macy’s trong quý này vào khoảng 5 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

[Bloomberg: Khả năng nền kinh tế Mỹ "hạ cánh mềm" ngày càng lớn]

Macy’s là một trong số những nhà bán lẻ đã mạnh tay đầu tư vào các địa điểm bán hàng chiến lược nhằm thu hút những du khách có mức chi tiêu cao.

Trong năm 2021, Macy’s thông báo đầu tư 235 triệu USD cho cửa hàng ở quảng trường Herald, bao gồm cả việc cải tạo khu vực lối vào ga tàu điện ngầm gần đó và mở rộng lối đi cho người đi bộ.

Gã khổng lồ xa xỉ phẩm LVMH cũng đã đầu tư mạnh vào cửa hàng chiến lược Tiffany & Co. Cửa hàng này chiếm 10% doanh số toàn cầu của Tiffany trước khi đóng cửa để xây dựng vào năm 2019.

Lượng du khách đến Mỹ vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch.

Theo Hiệp hội Lữ hành Mỹ, lượng du khách nước ngoài đến nước này trong tháng 6/2023 giảm xuống 2,6 triệu lượt và thấp hơn 27% so với mức của năm 2019.

Du khách nước ngoài đến New York từ các quốc gia Tây Âu, trong đó có Pháp và Vương quốc Anh, đã tăng trở lại kể từ năm 2022.

Khách du lịch Trung Quốc, động lực chính của thị trường xa xỉ phẩm, đang quay trở lại với tốc độ chậm hơn so với những du khách khác.

Mặc dù hoạt động du lịch trên toàn cầu đã phục hồi kể từ khi các hạn chế để kiểm soát COVID-19 kết thúc, nhưng khách du lịch không chi tiêu nhiều cho hàng hóa và thay vào đó họ vung tiền vào các sự kiện thể thao hoặc vé xem hòa nhạc ở các điểm đến mới.

Theo báo cáo về Xu hướng ngành du lịch-lữ hành năm 2023 của Mastercard, chi tiêu của khách du lịch cho các trải nghiệm như nhà hàng, công viên giải trí và câu lạc bộ đêm trên toàn cầu đã tăng 65% vào tháng 3/2023.

Trong khi đó, chi tiêu của khách du lịch cho các hàng hóa như mỹ phẩm, đồ trang sức và đồ điện tử chỉ tăng 12%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục