Ngày 8/4, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) tuyên bố họ đã đề xuất điều tra sơ bộ về sự cố liên quan tới vô lăng của 160.000 chiếc xe tải Dodge Ram pickup.
Trên trang web của mình, NHTSA cho biết cuộc điều tra trên sẽ được tiến hành đối với dự tính khoảng 160.000 chiếc xe tải Dodge Ram 2500 và 3500 đời 2008-2011 do “lỗi cần nối ngoài” có thể gây ra tình trạng mất lái.
Theo NHTSA, đã có tổng cộng 12 đơn khiếu kiện về vấn đề này.
Trước đó, Chrysler Group LLC, là chủ sở hữu thương hiệu xe tải Dodge Ram trên, đã thu hồi 22.274 chiếc xe tải Ram 4500 & 5500 đời 2008-2011 hồi tháng 12/2010 do cần nối có thể bị yếu và gãy, khiến hướng lái của xe không ổn định.
NHTSA cho biết cuộc điều tra trên sẽ xác định xem liệu những xe thuộc diện bị thu hồi có thiết kế hệ thống lái tương tự có thể gây ra sai hỏng cho khớp nối bi hay không và cơ quan này đang xác định xem liệu Chrysler có phải mở rộng diện xe bị thu hồi hay không./.
Trên trang web của mình, NHTSA cho biết cuộc điều tra trên sẽ được tiến hành đối với dự tính khoảng 160.000 chiếc xe tải Dodge Ram 2500 và 3500 đời 2008-2011 do “lỗi cần nối ngoài” có thể gây ra tình trạng mất lái.
Theo NHTSA, đã có tổng cộng 12 đơn khiếu kiện về vấn đề này.
Trước đó, Chrysler Group LLC, là chủ sở hữu thương hiệu xe tải Dodge Ram trên, đã thu hồi 22.274 chiếc xe tải Ram 4500 & 5500 đời 2008-2011 hồi tháng 12/2010 do cần nối có thể bị yếu và gãy, khiến hướng lái của xe không ổn định.
NHTSA cho biết cuộc điều tra trên sẽ xác định xem liệu những xe thuộc diện bị thu hồi có thiết kế hệ thống lái tương tự có thể gây ra sai hỏng cho khớp nối bi hay không và cơ quan này đang xác định xem liệu Chrysler có phải mở rộng diện xe bị thu hồi hay không./.
Huy Bình (Vietnam+)