Mới đây, tập đoàn truyền thông News Corp đã "chốt" thương vụ bán trangmạng xã hội MySpace với giá 35 triệu USD. Chủ nhân mới của MySpace là hãngSpecific Media.
Đây được coi là một vụ mua bán thua lỗ của News Corp, khi tập đoàn nàytừng phải bỏ ra hơn 580 triệu USD để giành giật MySpace hồi năm 2005.
Thế nhưngsau nhiều nỗ lực phát triển bất thành, khiến cho trang mạng xã hội này "xuốngdốc không phanh" trước sự xuất hiện của "gã khổng lồ" Facebook, News Corp đãbuộc phải tính tới nước bán MySpace.
Mức giá mà tập đoàn truyền thông của ông trùm Rupert Murdoch hy vọng sẽthu về là 100 triệu USD, song với tình hình hiện nay thì họ đành phải chấp nhậnlời ra giá "rẻ mạt" 35 triệu USD từ Specific Media.
Cùng với thông tin "đổi chủ" ở trên, MySpace sẽ tiến hành cắt giảm 50%nhân sự hiện nay, tương đương với khoảng 200 người. Hồi tháng Một vừa qua, lượngcắt giảm được MySpace dự tính là 47%.
Hiện giám đốc điều hành của MySpace là Mike Jones vẫn sẽ giữ chiếc ghế củamình trong giai đoạn chuyển tiếp này. Cùng với đó, News Corp cũng sẽ duy trì mứccổ phần dưới 5% đối với MySpace./.
Văn Hưng (Vietnam+)