Nếm và bình luận về rượu trên mạng xã hội Twitter

Trang WineTwits trên mạng Twitter có một mạng lưới lựa chọn cẩn thận gần 5.400 người có thể tổ chức tiệc thử rượu.
Khi Stephen Gilberg nhấp một ly rượu vang tại thung lũng Napa nổi tiếng, những người dùng mạng xã hội Twitter dọc theo nước Mỹ cũng có cơ hội nếm rượu cùng anh.

Vào thời gian anh thử xong các loại rượu mới tại buổi dạ hội chuyên đề Công nghệ công nghiệp rượu vang diễn ra hôm thứ ba, trang thông tin WineTwits của anh đã dẫn đầu danh sách các chủ đề ăn khách tại mạng xã hội Twitter.

Một trong những loại rượu vang do xưởng rượu Franciscan ở Napa sản xuất, mang phong cách vang đỏ Magnificat Bordeaux, đã lập tức trở thành chủ đề nóng tại Twitter.

"Chúng tôi có hàng trăm người trên đất nước này tham gia cuộc thử rượu” - Gilberg cho AFP biết – “Họ ở nhà hoặc ở trong nhà hàng, với các chai rượu ở ngay trước mặt. Họ nói chuyện, nếm và nhắn tin twitter. Thật vui khi được chứng kiến chuyện đó và càng về đêm, các tin nhắn tweet càng trở nên đặc sắc hơn”.

Hiện mới có hơn 500 người nhắn tin về việc thử rượu lên Twitter, nhưng trang của Gilberg đã có 2,8 triệu người theo dõi, tính tới thứ Tư. Mạng thử rượu ảo này đã tổ chức hơn 150 sự kiện thử rượu. WineTwits có một mạng lưới lựa chọn cẩn thận gần 5.400 người có thể tổ chức tiệc thử rượu.

Các buổi thử đều được báo trước và rượu sẽ được những người muốn đưa ra ý kiến vào buổi thảo luận trên Twitter mua về.

Nền tảng WineTwits được xây dựng để tổ chức các cuộc truyện trò trên Twitter về rượu vang. Thiết kế của trang web khiến người ta dễ bình luận và xếp hạng loại rượu vang hơn, cũng như chỉ chỗ nào để mua rượu. “Rượu vang là một trong những sản phẩm mang tính xã hội nhất trên thị trường. Vì thế, mạng xã hội sinh ra là để cho rượu vang” – Gilberg nói./.
    
Linh Vũ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục