“Ngã rẽ” mới của nhà mạng với tư vấn qua tổng đài

Ngoài khả năng kết nối với khách hàng, tổng đài của nhà mạng còn được xem là dịch vụ nhiều tiềm năng, mang lại doanh thu không nhỏ.
Bên cạnh chức năng tư vấn, giải đáp thông tin nhằm tăng tính kết nối với cộng đồng và khách hàng, tổng đài còn được xem là một trong những dịch vụ nhiều tiềm năng, mang lại doanh thu không nhỏ cho các doanh nghiệp viễn thông.

Ra đời từ rất sớm, tổng đài 1080 của VNPT từng là kênh giải đáp thắc mắc trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam vào những năm 90 của thế kỷ trước. Khi đó, Internet chưa phát triển, dịch vụ viễn thông hầu hết chỉ dừng lại ở điện thoại cố định thì VNPT đã xây dựng 1080. Tuy nhiên, 1080 có khá nhiều nhược điểm như khách hàng phải nhớ mã vùng, số lượng nhân viên trực hạn chế và nội dung giải đáp thắc mắc chủ yếu xoay quanh một số vấn đề về dịch vụ, thông tin xã hội.

Cùng với sự phát triển của ngành viễn thông, các nhà mạng ra đời sau đó cũng nhanh chóng tạo cho mình hệ thống tổng đài riêng biệt. VinaPhone xây dựng tổng đài 9180 để giải đáp dịch vụ thông tin kinh tế, văn hóa xã hội, chính sách vĩ mô, lịch chạy tàu, ô tô... Tuy nội dung giải đáp khá tương đồng với dịch vụ mà VNPT cung cấp trước đó nhưng ưu điểm nổi bật của Vinaphone là tất cả các cuộc gọi của thuê bao di động của mạng này đều có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp tới tổng đài mà không cần nhớ mã vùng và được kết nối trực tiếp tới tổng đài viên.

Với nền tảng là “nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam,” MobiFone đã cho ra đời tổng đài tư vấn 9080 từ tháng 6/2012. Theo đó, khách hàng trên toàn quốc có thể quay đầu số 9080 là được kết nối với đội ngũ điện thoại viên tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp thông tin trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, giải trí…

Tổng đài 9080 của MobiFone hiện khắc phục được các yếu điểm của nhiều đơn vị tư vấn khác như kết nối chậm, phải bấm mã vùng, cước phí cao. Khách hàng của nhà mạng này chỉ phải trả 2.000 đồng cho mỗi phút nghe tư vấn (cước phí chỉ tính khi đã được kết nối tới tổng đài viên) và kết nối nhanh kể cả trong thời gian cao điểm.

Hiện, MobiFone còn là nhà mạng duy nhất cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn với tiêu chí tư vấn “rẻ và tiết kiệm cho khách hàng”. Theo đó, khách hàng đặt tour du lịch sẽ được tư vấn thông tin nhanh nhất về chương trình ưu đãi tiết kiệm 40% khi du lịch trong và ngoài nước, được tận hưởng chương trình “khách sạn giá tốt nhất” vào thứ 2 hàng tuần và giảm 50% giá phòng khách sạn vào ngày thứ 6 hàng tuần trên toàn thế giới.

Ngoài ra, với những khách hàng có nhu cầu mua hàng điện máy, tổng đài của MobiFone cũng sẽ nhanh chóng thông tin đặt mua những sản phẩm đang trong mùa khuyến mãi hấp dẫn nhất tại tất cả các siêu thị trên toàn quốc.

Tuy vẫn còn nhược điểm là tính địa phương chưa cao, nhưng bên cạnh các tổng đài của nhà mạng khác, 9080 của MobiFone được coi là một trong những kênh tư vấn hữu ích cho khách hàng. Với số lượng thuê bao di động vượt ngưỡng 143 triệu tại Việt Nam, tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc được xem là một trong những dịch vụ còn nhiều tiềm năng phát triển, vừa là kênh kết nối cộng đồng hiệu quả, vừa mang lại doanh thu không nhỏ và bền vững cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông./.

Phương Anh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục