Nhiều người dân Malaysia thích mua sắm trực tuyến

Ngày càng nhiều người Malaysia mua sắm trực tuyến, đặc biệt là trong mùa lễ hội, để tránh ách tắc giao thông và tiết kiệm thời gian.
Kết quả khảo sát của PayPal Southeast Asia và "kip the Queues" của Ấn Độ cho thấy ngày càng nhiều người Malaysia chọn phương cách mua sắm trực tuyến, đặc biệt là trong mùa lễ hội, để tránh những rắc rối do tắc tắc giao thông và cảnh xếp hàng tại trung tâm mua sắm.

Theo khảo sát trên, khoảng 40% người dân Malaysia sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn để mua hàng hóa nhằm dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và có thêm thời gian để thư giãn hoặc cho sở thích cá nhân.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy nhiều người Malaysia đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội và nội dung do người sử dụng tạo ra trên diễn đàn truyền thông xã hội đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người dân nước này trong mùa mua sắm lễ hội.

Mọi người cũng bắt đầu tự tin hơn về việc mua hàng trực tuyến bởi nó rất dễ dàng, thuận tiện và có nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm.

Ông Bryan Gan, giảng viên tiếp thị của chương trình kinh doanh trực tuyến Facebook có tên là "Fesbuk Power," cho biết nhiều người đã dự kiến mua quần áo, túi xách và phụ kiện, giày dép, đồ trang trí nhà cửa, bánh kẹo, các sản phẩm giảm cân và làm đẹp trên trực tuyến.

Nhà sáng lập bán hàng trực tuyến nước hoa "Hương Scarf," cho biết các doanh nghiệp có thể thu lợi nhiều từ bán hàng trực tuyến, đặc biệt là nếu họ biết cách sử dụng các công nghệ hiện có và áp dụng chiến lược tiếp thị đúng hướng.

Ông lưu ý rằng mạng xã hội Facebook là phương tiện truyền thông mạnh mẽ nhất vào thời điểm này để tiếp thị, mặc dù một số ưa thích sử dụng các thiết bị di động để kiểm tra đánh giá hàng hóa và giá cả, và để có thể thực hiện thanh toán bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

"Trong những năm gần đây, mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng trong xã hội vì nó là cách dễ nhất và thuận tiện nhất để mua sắm trong khi được thoải mái ở nhà."

Ông nói thêm, với các cửa hàng trực tuyến, người mua có thể truy cập suốt ngày đêm, cả bảy ngày trong tuần.

Nhà phân tích mua sắm trực tuyến châu Âu Nages Vanham nói: "Bây giờ, bạn không còn phải ra khỏi nhà để mua chiếc váy đi dự đám cưới hoặc lễ sinh nhật, và điều đó có nghĩa là bạn không cần phải mất tiền xăng."

Trong khi đó, doanh nhân trực tuyến S. Suganthi của cửa hàng thời trang "Magenta Collection" cho biết doanh số bán hàng trực tuyến của cửa hàng sẽ tăng gần 200 lần so với bán hàng bình thường, đặc biệt là trong mùa lễ hội.

S. Suganthi cho biết bán hàng trực tuyến là công việc bán thời gian của cô. Suganthi bán những bộ sari có chất liệu và thiết kế mới nhất. Khoảng 50% khách hàng của cô là người Mã Lai vì họ thích sari để làm trang phục truyền thống.

Suganthi khẳng định những lời chứng thực của khách hàng và chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của một thương hiệu trên thị trường Facebook, bởi vì mọi người sẽ chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè của họ.

Một nghiên cứu về thương mại điện tử của Rakuten dự đoán rằng doanh số bán lẻ trên internet có thể lên tới 630 tỷ USD vào năm 2016./.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục