“Một trong những bí quyết phát hiện và giữ nhân tài của chúng tôi là: Tôn trọng sáng kiến của mỗi người và tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những ý tưởng của họ”, ông Lê Hoài Nam - Giám đốc Marketing của KFC cho biết khi nói về thành công của KFC trong chiến lược phát triển con người.
Ở KFC có một phong cách làm việc rất thú vị: trong cuộc họp tìm ý tưởng mới, từ cán bộ quản lý tới nhân viên phục vụ đều có thể tham gia cuộc họp và đưa ra sáng kiến của riêng mình. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả để phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể.
Việc Việt hóa câu Slogan “Finger Flickin' Good” là một ví dụ minh họa cho thành công của phương pháp này. Slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” xuất phát từ cuộc thi sáng tác slogan cho toàn thể nhân viên ở khối văn phòng và các nhà hàng trên toàn quốc do KFC phát động.
Công ty đã giành giải thưởng thật xứng đáng cho sự đóng góp của bạn bằng một vị trí làm việc tại Bộ Phận Marketing. Đây cũng là một trong những bí quyết phát hiện và giữ nhân tài của KFC: Tôn trọng sáng kiến của mọi người và tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những ý tưởng của họ.
Ông Tony Chew, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập KFC Việt Nam cho biết KFC luôn tin tưởng vào tương lai của một tổ chức thành công dựa trên con người và tài năng của họ. Những chương trình đào tạo, huấn luyện cùng với mô hình quản trị hiệu quả mà tập đoàn mang đến đã tạo ra các nhà quản lý cao cấp người Việt đáp ứng những tiêu chuẩn quản trị toàn cầu.
Giám đốc Marketing của KFC Việt Nam là một trong những Giám đốc Marketing khu vực châu Á đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng “Bước nhảy vọt” (Big Leap Forward) tôn vinh những cá nhân có đóng góp đặc biệt xuất sắc trong năm.
Anh Nam chia sẻ: “Vượt qua khóa đào tạo về nghiệp vụ là một phần bắt buộc để trở thành nhân viên của KFC. Chúng tôi luôn quan niệm,để khách hàng hài lòng, nhân viên của KFC phải hết sức chuyên nghiệp.” Nhân viên được tuyển dụng được đào tạo về cách phục vụ, quy trình chế biến, quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí cả cách đi, đứng, nói, cười…. Quá trình đào tạo tiếp tục hàng ngày ngay tại nơi làm việc và từ những ví dụ thực tế tại đây.”
Mỗi khi có một món ăn mới, một hương vị mới, các nhân viên của KFC sẽ là người được mời ăn thử đầu tiên, đề nghị họ phát biểu cảm nghĩ. Thay vì học thuộc lòng thực đơn mà không được nếm thử, các cửa hàng của KFC luôn trang bị cho nhân viên những kiến thức thực sự về các món ăn và niềm đam mê ẩm thực. Đó chính là những hạt giống để KFC ươm mầm thành công, thành quả là chỉ hơn 5 năm tăng tốc và phát triển mạnh mẽ cho đến nay KFC Việt Nam đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 tỉnh thành phố lớn, đào tạo và sử dụng 3.000 lao động trực tiếp và hơn 10.000 lao động gián tiếp tại Việt Nam./.
Ở KFC có một phong cách làm việc rất thú vị: trong cuộc họp tìm ý tưởng mới, từ cán bộ quản lý tới nhân viên phục vụ đều có thể tham gia cuộc họp và đưa ra sáng kiến của riêng mình. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả để phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể.
Việc Việt hóa câu Slogan “Finger Flickin' Good” là một ví dụ minh họa cho thành công của phương pháp này. Slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” xuất phát từ cuộc thi sáng tác slogan cho toàn thể nhân viên ở khối văn phòng và các nhà hàng trên toàn quốc do KFC phát động.
Công ty đã giành giải thưởng thật xứng đáng cho sự đóng góp của bạn bằng một vị trí làm việc tại Bộ Phận Marketing. Đây cũng là một trong những bí quyết phát hiện và giữ nhân tài của KFC: Tôn trọng sáng kiến của mọi người và tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện những ý tưởng của họ.
Ông Tony Chew, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập KFC Việt Nam cho biết KFC luôn tin tưởng vào tương lai của một tổ chức thành công dựa trên con người và tài năng của họ. Những chương trình đào tạo, huấn luyện cùng với mô hình quản trị hiệu quả mà tập đoàn mang đến đã tạo ra các nhà quản lý cao cấp người Việt đáp ứng những tiêu chuẩn quản trị toàn cầu.
Giám đốc Marketing của KFC Việt Nam là một trong những Giám đốc Marketing khu vực châu Á đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng “Bước nhảy vọt” (Big Leap Forward) tôn vinh những cá nhân có đóng góp đặc biệt xuất sắc trong năm.
Anh Nam chia sẻ: “Vượt qua khóa đào tạo về nghiệp vụ là một phần bắt buộc để trở thành nhân viên của KFC. Chúng tôi luôn quan niệm,để khách hàng hài lòng, nhân viên của KFC phải hết sức chuyên nghiệp.” Nhân viên được tuyển dụng được đào tạo về cách phục vụ, quy trình chế biến, quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí cả cách đi, đứng, nói, cười…. Quá trình đào tạo tiếp tục hàng ngày ngay tại nơi làm việc và từ những ví dụ thực tế tại đây.”
Mỗi khi có một món ăn mới, một hương vị mới, các nhân viên của KFC sẽ là người được mời ăn thử đầu tiên, đề nghị họ phát biểu cảm nghĩ. Thay vì học thuộc lòng thực đơn mà không được nếm thử, các cửa hàng của KFC luôn trang bị cho nhân viên những kiến thức thực sự về các món ăn và niềm đam mê ẩm thực. Đó chính là những hạt giống để KFC ươm mầm thành công, thành quả là chỉ hơn 5 năm tăng tốc và phát triển mạnh mẽ cho đến nay KFC Việt Nam đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 tỉnh thành phố lớn, đào tạo và sử dụng 3.000 lao động trực tiếp và hơn 10.000 lao động gián tiếp tại Việt Nam./.
(Vietnam+)