Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi

Khi hoàn thành, dự án cầu Đại Ngãi, nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, sẽ rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và phân luồng, giảm tải cho Quốc lộ 1.
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi ảnh 1Phối cảnh cầu Đại Ngãi nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. (Nguồn: TEDI)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách; cùng với Ủy ban Nhân dân các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng sẽ được khởi công gói thầu đầu tiên trong quý 1/2023.

Đây là dự án lớn, có vai trò rất quan trọng với 2 địa phương và khu vực Tây Nam Bộ, giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60. Dự án cầu Đại Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1478/QĐ-TTg năm 2019, với vốn đầu tư bằng nguồn ODA của Nhật Bản.

[Quý 1/2023 sẽ khởi công xây cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh-Sóc Trăng]

Tuy nhiên, sau đó dự án được điều chỉnh chủ trương tại Quyết định số 878/QĐ-TTg ngày 22/7/2022, thực hiện đầu tư hoàn toàn bằng vốn ngân sách Nhà nước, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 8.014 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, dự án cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 sẽ rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và phân luồng, giảm tải cho Quốc lộ 1, rút ngắn khoảng cách 80km so với sử dụng tuyến quốc lộ 1 khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về Thành phố Hồ Chí Minh, giảm thời gian di chuyển khoảng 1,5-2 giờ chờ và di chuyển qua 2 phà vượt sông Hậu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục