Prudential đưa ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ

Prudential đưa ra tầm nhìn chiến lược hướng đến cung cấp những giải pháp toàn diện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ với chi phí hợp lý cho người dân Việt Nam.
Đại diện các lãnh đạo của Prudential chia sẻ trong buổi Gặp gỡ báo chí.
Đại diện các lãnh đạo của Prudential chia sẻ trong buổi Gặp gỡ báo chí.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm chặng đường 20 năm đồng hành cùng cuộc sống với cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng."

Với vị thế của doanh nghiệp tiên phong, Prudential đưa ra tầm nhìn chiến lược hướng đến cung cấp những giải pháp toàn diện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ với chi phí hợp lý cho người dân Việt Nam, giảm thiểu “health protection gap” (gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính) – đã chạm đến con số 36 tỷ USD trong năm 2018.

Từ đó, Prudential đặt mục tiêu vượt khỏi giới hạn cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính để trở thành đối tác đáng tin cậy của các cơ quan chính phủ, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển, vì một cộng đồng người Việt khoẻ mạnh và thịnh vượng.

Song song với sự phát triển của nền kinh tế và sự gia tăng thu nhập bình quân trên đầu người, dân số Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hoá với tốc độ phát triển thuộc nhóm nhanh nhất trên thế giới (theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, Bộ Y tế). Khi độ tuổi và thu nhập gia tăng, nhận thức về tầm quan trọng của sức khoẻ cũng ngày một nâng cao. Song song đó, chi phí y tế và chữa bệnh tăng nhanh khiến các rủi ro về tài chính xảy đến do tai nạn và các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ cũng nhận được sự quan tâm nhiều hơn.

Prudential đưa ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ ảnh 1Ông Clive Baker – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam nhận bằng khen từ Bộ Tài chính

Tuy nhiên, theo nghiên cứu Thị trường Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam 2018 của Prudential, dù biết rằng các rủi ro không lường trước về bệnh hiểm nghèo và tai nạn sẽ ảnh hưởng rất lớn về mặt tài chính, nhưng chỉ có một phần sáu người Việt được khảo sát có sự chuẩn bị tốt để đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra. Đó là lí do dẫn đến Health Protection Gap của Việt Nam vẫn rất cao dù thu nhập của người dân đang gia tăng.

Nắm bắt xu hướng phát triển nhanh chóng của ứng dụng công nghệ di động, Prudential đã và đang tiên phong đẩy mạnh quá trình số hoá dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Với chiến lược được đặt ra, Prudential sẽ tận dụng những lợi thế đang sở hữu từ nguồn dữ liệu sâu rộng về hành vi người dùng, kinh nghiệm đúc kết từ quá trình hoạt động tại các thị trường phát triển, hệ thống giải pháp và sản phẩm trải rộng, để kết hợp với các đối tác hàng đầu về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng công nghệ cùng sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ.

Từ đó, doanh nghiệp đến từ Anh quốc này đã tiên phong triển khai ứng dụng chăm sóc sức khoẻ tích hợp mang tên Pulse – dựa trên nền tảng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống dịch vụ được cá nhân hóa. Ứng dụng mang đến cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ 24/7.

Bằng việc triển khai Pulse tại Việt Nam, doanh nghiệp này mong muốn giúp người dân có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe, có cách chăm sóc bản thân tốt hơn, có kế hoạch dự phòng chu đáo để giảm thiểu chi phí điều trị y tế phát sinh. Ứng dụng đã được chính thức ra mắt tại Malaysia vào tháng 8 vừa qua, và sẽ tiếp tục ra mắt 11 thị trường của Prudential tại châu Á, bao gồm Việt Nam vào đầu năm 2020./. 

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục