Tại cuộc họp báo sáng 25/8, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 - 2011 (ITE-HCMC 2011) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, từ 14 đến 17/9.
ITE-HCMC 2011 diễn ra trong 4 ngày, thay vì 3 ngày như trước đây. Hai ngày đầu dành riêng cho cho các doanh nghiệp thương mại và “Người mua - hãng lữ hành quốc tế” đến từ các quốc gia và khu vực. Hai ngày cuối mở cửa cho công chúng tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch.
Năm nay, với sự tham gia tích cực của ngành du lịch Myanmar, ITE-HCMC 2011 công bố chủ đề mới “Bốn Quốc gia - Một điểm đến.”
Theo Ban Tổ chức, chủ đề năm nay đưa ra phù hợp với mục tiêu chương trình chung là hợp tác, xúc tiến, quảng bá các nước thành viên ASEAN như một điểm đến duy nhất trong toàn bộ khu vực; đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của ngành du lịch ASEAN vào năm 2015.
Mục tiêu của ITE-HCMC 2011 là quảng bá bốn quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như là một điểm đến du lịch duy nhất. Tăng cường hợp tác phát triển của 4 quốc gia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước Tiểu vùng sông Mekong.
Hội chợ cũng giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài đến từ các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực. Đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài thông qua các hoạt động hấp dẫn của “Chợ du lịch” dành cho người tiêu dùng.
Bên cạnh các hoạt động thường niên, Hội chợ năm nay còn ưu tiên cho một số hoạt động mới trọng tâm như: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 4 quốc gia với sự hiện diện của 4 vị Bộ trưởng Du lịch của 4 quốc gia; chương trình lễ khai mạc; Chương trình “Giải thưởng du lịch 4 nước” lần thứ 3 năm 2011; Hội thảo “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm."
Thông tin từ Ban Tổ chức Hội chợ, đến nay đã nhận được đăng ký từ các đơn vị trong và ngoài nước với 207 gian hàng; riêng trong nước, có 22 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương đăng ký tham gia.
Hội chợ ITE-HCMC 2011 là mô hình thể hiện sự liên kết giữa các nước khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến với thế giới; đồng thời, đây cũng là dịp để xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng Mekong./.
ITE-HCMC 2011 diễn ra trong 4 ngày, thay vì 3 ngày như trước đây. Hai ngày đầu dành riêng cho cho các doanh nghiệp thương mại và “Người mua - hãng lữ hành quốc tế” đến từ các quốc gia và khu vực. Hai ngày cuối mở cửa cho công chúng tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch.
Năm nay, với sự tham gia tích cực của ngành du lịch Myanmar, ITE-HCMC 2011 công bố chủ đề mới “Bốn Quốc gia - Một điểm đến.”
Theo Ban Tổ chức, chủ đề năm nay đưa ra phù hợp với mục tiêu chương trình chung là hợp tác, xúc tiến, quảng bá các nước thành viên ASEAN như một điểm đến duy nhất trong toàn bộ khu vực; đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của ngành du lịch ASEAN vào năm 2015.
Mục tiêu của ITE-HCMC 2011 là quảng bá bốn quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như là một điểm đến du lịch duy nhất. Tăng cường hợp tác phát triển của 4 quốc gia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước Tiểu vùng sông Mekong.
Hội chợ cũng giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài đến từ các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực. Đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài thông qua các hoạt động hấp dẫn của “Chợ du lịch” dành cho người tiêu dùng.
Bên cạnh các hoạt động thường niên, Hội chợ năm nay còn ưu tiên cho một số hoạt động mới trọng tâm như: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 4 quốc gia với sự hiện diện của 4 vị Bộ trưởng Du lịch của 4 quốc gia; chương trình lễ khai mạc; Chương trình “Giải thưởng du lịch 4 nước” lần thứ 3 năm 2011; Hội thảo “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm."
Thông tin từ Ban Tổ chức Hội chợ, đến nay đã nhận được đăng ký từ các đơn vị trong và ngoài nước với 207 gian hàng; riêng trong nước, có 22 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương đăng ký tham gia.
Hội chợ ITE-HCMC 2011 là mô hình thể hiện sự liên kết giữa các nước khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến với thế giới; đồng thời, đây cũng là dịp để xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng Mekong./.
Công Hải (TTXVN/Vietnam+)