Quốc lộ 29, nối liền giữa tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên, mới đưa vào sử dụng chưa đầy tám tháng nhưng nay đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Quốc lộ 29, có chiều dài 70km, bắt đầu từ km 109+790 (cầu Dak Rung Ren, Phú Yên) - km 180+280 (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5 mét, mặt đường 5,5 mét, được đầu tư với tổng số vốn trên 100 tỷ đồng.
Cuối năm 2011, Quốc lộ 29 được đưa vào sử dụng, nhưng, hiện nay, nhiều đoạn trên Quốc lộ này đã hư hỏng nặng.
Chỉ riêng đoạn đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar, có chiều dài 40km, nhiều nơi mặt đường đã biến dạng, đất đá bong tróc, xô chồng lên nhau, tạo thành các ổ trâu, ổ voi.
Có nhiều đoạn, sụt lún hình thành rãnh sâu, xe ôtô con (loại 4 chỗ) có gầm thấp không thể đi lại được.
Theo các cơ quan chức năng, Quốc lộ 29 nhanh hỏng là do các đơn vị thi công làm ẩu, không đúng quy trình kỹ thuật từ khâu thi công phần móng lót đến thời gian lu lèn, đổ nhựa mặt đường.
Tỉnh Đắk Lắk cũng như các ngành chức năng của Bộ Giao thông Vận tải cần kiểm tra, xử lý các đơn vị thi công để sớm có kế hoạch tu bổ, sửa chữa nhằm đáp ứng tốt yêu cầu giao thông thông suốt của tuyến đường huyết mạch nối liền giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên./.
Quốc lộ 29, có chiều dài 70km, bắt đầu từ km 109+790 (cầu Dak Rung Ren, Phú Yên) - km 180+280 (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5 mét, mặt đường 5,5 mét, được đầu tư với tổng số vốn trên 100 tỷ đồng.
Cuối năm 2011, Quốc lộ 29 được đưa vào sử dụng, nhưng, hiện nay, nhiều đoạn trên Quốc lộ này đã hư hỏng nặng.
Chỉ riêng đoạn đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar, có chiều dài 40km, nhiều nơi mặt đường đã biến dạng, đất đá bong tróc, xô chồng lên nhau, tạo thành các ổ trâu, ổ voi.
Có nhiều đoạn, sụt lún hình thành rãnh sâu, xe ôtô con (loại 4 chỗ) có gầm thấp không thể đi lại được.
Theo các cơ quan chức năng, Quốc lộ 29 nhanh hỏng là do các đơn vị thi công làm ẩu, không đúng quy trình kỹ thuật từ khâu thi công phần móng lót đến thời gian lu lèn, đổ nhựa mặt đường.
Tỉnh Đắk Lắk cũng như các ngành chức năng của Bộ Giao thông Vận tải cần kiểm tra, xử lý các đơn vị thi công để sớm có kế hoạch tu bổ, sửa chữa nhằm đáp ứng tốt yêu cầu giao thông thông suốt của tuyến đường huyết mạch nối liền giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên./.
Quang Huy (TTXVN)