Rượu vang sủi và đậu thăng là 2 món chính đón Năm mới ở Italy

Rượu vang sủi và đậu thăng - biểu tượng truyền thống mang lại may mắn của người dân Italy là hai mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong dịp đón Năm mới ở Italy.
Ảnh minh họa. (Nguồn: ANSA)

Hiệp hội nông dân Italy (Coldiretti) cho biết doanh số bán đậu thăng và các sản phẩm từ nho gia tăng đáng kể vào dịp Năm mới.

Đây là hai món biểu tượng truyền thống mang lại may mắn mà người dân Italy thường dùng trong đêm giao thừa.

Số liệu khảo sát do Coldiretti công bố cho thấy cứ 3 người được hỏi thì có 2 người khẳng định sẽ đón giao thừa ở nhà, thay vì đến nhà hàng và dự định chi 76 euro cho bữa ăn này.

64% số người này sẽ tổ chức bữa ăn giao thừa ở nhà của họ hoặc tới nhà của bạn bè hay họ hàng.

Cũng theo cuộc khảo sát này, trong số những người tổ chức tiệc chia tay năm cũ và đón Năm mới 2015, có 9% dự định sẽ tổ chức ở nhà hàng và khoảng 5% dự kiến sẽ về vùng nông thôn.

Trong khi rượu vang sủi và bánh mì nhân nho khô vẫn là món ăn và đồ uống truyền thống dùng trong năm mới, có khoảng 78% những người được hỏi cho rằng sẽ ăn đậu thăng để lấy may và 3/4 số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ dùng xúc xích.

Cũng theo khảo sát trên, khoảng 50 triệu chai vang sủi sẽ được tiêu thụ vào dịp Năm mới, với khoảng 89% những người được khảo sát cho biết sẽ dùng vang sủi và chỉ có 10% cho biết sẽ dùng rượu champagne./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục