Sản phẩm cơm chiên đông lạnh mang thương hiệu "Honkaku-Itame Cha-Han" được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là thương hiệu lớn nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh vào tháng 3/2024, đã đạt doanh thu hơn 15 tỷ yen (96,3 triệu USD) trong năm 2023, trở thành thương hiệu cơm chiên đông lạnh bán chạy nhất trên thế giới.
Đây cũng là lần thứ hai kể từ năm 2021 thương hiệu này đạt được kỷ lục nói trên.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm của công ty thực phẩm đông lạnh Nichirei Foods của Nhật Bản vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng thị trường cơm chiên đông lạnh vốn đang ngày càng cạnh tranh, trong 23 năm liền kể từ khi ra mắt hồi năm 2001.
Mỗi túi sản phẩm có trọng lượng 450 gram. Đây là sản phẩm cơm chiên đông lạnh đầu tiên của Nhật Bản kết hợp quy trình chiên.
Cơm được sản xuất bằng phương pháp chiên ba giai đoạn ở nhiệt độ cao. Đây cũng chính là quy trình mà các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng nên cơm không bị dính vào nhau và có hương vị đặc trưng của thịt heo quay tự làm.
Công ty trên đã thành lập nhà máy mới tại tỉnh Fukuoka vào tháng 4/2023, nhằm nâng cao năng lực sản xuất cùng với nhà máy Funabashi hiện có ở tỉnh Chiba.
Trong năm 2023, hoạt động sản xuất tại Nhật Bản tạm thời được điều chỉnh do thiếu nguồn cung trứng, nhưng đã phục hồi vào nửa cuối năm.
Nhờ doanh số bán hàng ngày càng tăng, sản phẩm một lần nữa được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới Guinness về sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh./.
Tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản qua lịch sử nghìn năm của món Sushi
Triển lãm cung cấp cho người xem trải nghiệm thực tế về hoạt động của một tiệm Sushi truyền thống ở Nhật Bản; qua đó, hiểu thêm về Sushi nói riêng, lịch sử và phong tục của Nhật Bản nói chung.