Cùng với nỗ lực khắc phục hạ tầng, đảm bảo thông tin liên tục, MobiFone còn triển khai máy nổ, hỗ trợ sạc pin điện thoại cho khách hàng tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình).

Trao đổi với phóng viên Vietnam+ ngày 3/10, đại diện MobiFone cho hay, do đã chuẩn bị phương án từ trước, nên khi cơn bão số 10 xảy ra, MobiFone đã điều động hơn 100 nhân lực, chia làm 14 đội triển khai hàng loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ.

Ngoài việc sửa chữa cơ sở hạ tầng bị thiệt hại, MobiFone còn ứng cứu thông tin bằng cách cung cấp nguồn điện cho những trạm thu phát sóng (BTS) bị mất điện; sửa chữa, thay thế những thiết bị hỏng; hiệu chỉnh anten bị sai lệch do gió bão và bảo dưỡng toàn bộ mạng lưới.

Trong thời khó khăn nhất, MobiFone cũng cho biết nhà mạng này đã có 105 trạm BTS bị mất liên lạc. Hiện, 76 trạm đã được khắc phục hoàn toàn.

Trước đó, phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) thông tin, cơn bão số 10 đã làm 45 trạm BTS của đơn vị này bị đổ. Trong đó, có 11 trạm của MobiFone và 34 trạm của VinaPhone.

Về hoạt động kinh doanh, MobiFone cũng huy động toàn bộ nhân viên túc trực, cung cấp hàng hóa kịp thời cho các đại lý, điểm bán để đảm bảo luôn đầy đủ sim, thẻ nạp tiền tại tất cả các huyện vùng lũ.

Đặc biệt, trong 3 ngày xảy ra bão, thành phố Đồng Hới bị mất điện hoàn toàn, nhà mạng này đã nhanh chóng triển khai máy nổ tại 2 địa điểm để hỗ trợ khách hàng sạc pin điện thoại./.