Hãng nghiên cứu J.D. Power vừa công bố kết quả khảo sát mới rất đáng chú ý, trong đó nói rằng thương hiệu máy tính bảng được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng là Samsung chứ không phải Apple.
Theo khảo sát, mức độ hài lòng của người dùng đối với các mẫu máy tính bảng Samsung đang cao hơn một chút so với iPad.
Đây là điều rất đáng ngạc nhiên, bởi trước đó iPad gần như thống trị hoàn toàn những bảng khảo sát về mức độ hài lòng của người dùng.
Giải thích cho sự đột phá của Samsung, hãng J.D. Power nói rằng Samsung là nhà sản xuất duy nhất cải thiện được hầu hết những yếu tố cần thiết để làm cho sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn, phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng; trong đó, yếu tố cải thiện đặc biệt quan trọng mà Samsung đã làm được là chi phí sản xuất, dẫn tới giá bán có tính cạnh tranh cao.
Dù sao, iPad của Apple vẫn được “an ủi” phần nào bởi xét tổng thể, dòng sản phẩm này chỉ thua kém đối thủ đôi chút về mức độ hài lòng và iPad vẫn nổi trội hơn ở 2 tiêu chí hiệu suất hoạt động và mức độ dễ dùng./.