Tài xế xin lỗi, nhận sai vụ tố FastGo ''lừa'' mua xe VinFast Fadil

Sau khi tài xế đã hối lỗi và cam kết không tái phạm, Công ty Cổ phần FastGo xem xét cho các đối tác tài xế này tiếp tục tham gia chương trình VinFastCar theo thỏa thuận trước đây.
Tài xế xin lỗi, nhận sai vụ tố FastGo ''lừa'' mua xe VinFast Fadil ảnh 1Các tài xế căng biển FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ trên xe vào sáng 13/11 vừa qua. (Nguồn ảnh: otofun.net)

Sau khi Công ty Cổ phần FastGo khởi kiện ba tài xế tố hãng ''lừa'' mua xe VinFast Fadil, nhóm lái xe này đã có văn bản nhận sai và xin lỗi FastGo.

Theo đại diện FastGo, ngày 19/11 vừa qua, các tài xế có liên quan đến vụ việc nói trên trong buổi làm việc với Công ty FastGo đã thể hiện sự hối hận, xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Trong văn bản cam kết các đối tác tài xế gửi đến FastGo có đoạn viết: "Xin lỗi vì việc chúng tôi làm đã ảnh hưởng đến Công ty FastGo... Xin hứa sẽ không thực hiện hành vi đó bất cứ một lần nào nữa... Nếu còn tái phạm xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật".

Ngoài ra, trong buổi làm việc này, các tài xế cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tạo điều kiện tham gia kinh doanh trong chương trình VinFastCar theo thỏa thuận với công ty FastGo.

[FastGo khởi kiện 3 tài xế tố hãng ''lừa'' mua xe VinFast Fadil]

Là nạn nhân của hành vi vu khống và ảnh hưởng đến thương hiệu, tuy nhiên dựa trên thái độ thành khẩn và cầu thị của các tài xế, FastGo đã thể hiện tinh thần nhân văn bằng việc chấp thuận lời xin lỗi và xem xét rút đơn kiện đối với các tài xế đã hối lỗi và cam kết không tái phạm đồng thời xem xét cho các đối tác tài xế này tiếp tục tham gia chương trình VinFastCar theo thỏa thuận trước đây.

Qua vụ việc này, Công ty FastGo kêu gọi cộng đồng đối tác tài xế hiểu rõ bản chất vụ việc, luôn giải quyết tranh chấp nếu có trên tinh thần thiện chí, hợp tác và thượng tôn pháp luật; tuyệt đối không nghe theo những lời xúi giục để tránh nguy cơ vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng tiêu cực cho tất cả các bên.

Tài xế xin lỗi, nhận sai vụ tố FastGo ''lừa'' mua xe VinFast Fadil ảnh 2Biên bản làm việc giữa FastGo và các đối tác tài xế có liên quan, tên và biển số xe được bôi đen để bảo vệ danh tính tài xếtheo thoả thuận giữa hai bên. (Ảnh: FastGo cung cấp)

Trước đó, ngày 13/11 vừa qua, cộng đồng mạng dậy sóng trước sự kiện nhóm nhỏ tài xế diễu hành quanh một số tuyến phố tại Hà Nội với băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền các thông tin cáo buộc sai trái về ứng dụng gọi xe FastGo.

Đứng trước nguy cơ hoạt động sản xuất kinh doanh bị đe doạ nghiêm trọng và dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, FastGo đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện ba tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng trật tự công cộng và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Được biết, vào tháng Chín, Vinfast và FastGo đã hợp tác để đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Đại diện hãng gọi xe khi đó chia sẻ hãng sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe.

[Vingroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ]

Hai bên ban đầu triển khai 1.000 xe bán và 500 xe cho thuê cùng kế hoạch mở rộng cả về số lượng lẫn loại xe trong tương lai. Giá mua ưu đãi cho tài xế đối tác không được công khai. Trong khi nếu thuê, mức phí thuê xe từ FastGo sẽ khoảng 9 triệu đồng/tháng, giấy tờ xe đứng tên VinFast.

FastGo khi đó cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu ở mức 25 triệu/tháng, nếu không đạt sẽ hỗ trợ. Xe thuê dự kiến khấu hao trong khoảng 4 năm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục