Điều này khiến việcthông luồng trên sông gặp nhiều khó khăn và nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến trụcầu Gianh.
Ông Nguyễn Thái Thạch, Giám đốc Công ty quản lý đường sông Quảng Bình cho biết:Nguyên nhân của việc chậm trễ trong công tác trục vớt tàu Huy Hoàng 26 một phầndo thời tiết mưa và rét, mà thời gian cho phép trục vớt chỉ có 20 ngày nên Côngty Cửa Việt - đơn vị trục vớt tàu đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnhviệc trục vớt không thành, còn có vấn đề liên quan tới công tác bảo vệ tài sảncủa tàu.
Ông Nguyễn Thái Thạch cho biết thêm, phía Công ty đã nhiều lần yêu cầu phía nhàthầu là Công ty trách nhiệm hữu hạn đóng tàu Cửa Việt nhanh chóng trục vớt contàu để giải phóng các phao tiêu, đèn điện tử nhằm thông luồng trên sông Gianh.Riêng việc các thợ lặn, khi lặn xuống sâu 14m, ngoài sức ép rất lớn thì thờitiết mưa lạnh cũng khiến các thợ lặn bị ảnh hưởng sức khỏe.
Hiện tại, Công ty quản lý đường sông Quảng Bình vẫn giữ nguyên các phao tiêuđã thả và các đèn điện tử vào ban đêm để hướng dẫn các loại phương tiện tàu,thuyền lưu thông trên sông Gianh biết để tránh gây ra tai nạn.
Trước đó, ngày 23/2/2011, Cục đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản gửi côngty cổ phần vận tải - thương mại Trường Thành (đơn vị chủ quản tàu Huy Hoàng 26) về việc tiếp tục trục vớt tàu Huy Hoàng 26 tại cầu Gianh, sông Gianh, QuảngBình.
Hiện tại, các canô của phía công ty Cửa Việt - đơn vị trục vớt tàu đã đưa ratại âu thuyền trên sông Gianh chờ ngày trục vớt. Nhưng công tác trục vớt tàu HuyHoàng 26 vẫn đang gặp nhiều khó khăn, bởi trong khi các cơ quan liên quan đangđốc thúc nhà thầu tiến hành trục vớt nhanh chóng con tàu ra khỏi mố cầu sôngGianh thì bên phía nhà thầu lại đang loay hoay xin gia hạn giấy phép thi công.
Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 494 vẫn đang tiến hànhcông tác kiểm tra, khảo sát thường xuyên sự ảnh hưởng của con tàu đến mố cầu số4 của cầu Gianh./.