Theo số liệu thống kê mới công bố của Công ty chuyên tổng hợp dữ liệu thị trường ôtô Autodata, thị trường ôtô Mỹ đã tăng trưởng 0,6% trong tháng Bảy vừa qua so với tháng trước đó và tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp nền kinh tế yếu và những lo ngại về việc Mỹ không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ công tại thời điểm đó.
Tập đoàn chế tạo ôtô General Motors (GM) tiếp tục giữ vững vị thế là nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ khi đã bán được 214.915 chiếc trong tháng Bảy, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2010; trong đó doanh số bán mẫu ôtô GMC tăng tới 36%, Chevrolet tăng 6,5%.
Nhà phân tích thị trường ôtô Jessica Caldwell tại Edmunds.com cho rằng mức tăng doanh số bán đối với hai dòng ôtô GMC và Chevrolet cho thấy GM đang chuyển trọng tâm khỏi các dòng xe thể thao và xe tải.
Giữ vị trí thứ hai là Ford khi nhà sản xuất ôtô này bán được 180.865 chiếc trong tháng Bảy, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Chrysler, "đại gia" còn lại trong làng chế tạo ôtô Mỹ cũng bán được tương ứng 112.026 xe, tăng 20%.
Các nhà sản xuất ôtô nước ngoài cũng chứng kiến mức tăng doanh số bán trong tháng Bảy năm nay. Toyota bán được 130.802 chiếc, tăng 18% so với tháng Sáu song lại giảm 23% so với cùng kỳ năm 2010.
Giải thích về điều này, Phó Chủ tịch Toyota phụ trách bán hàng tại Mỹ, Jeff Bracken, tháng Bảy chính là tháng thứ hai liên tiếp doanh số bán ôtô của Toyota tại Mỹ tăng, nhờ hãng đang từng bước phục hồi sau thảm họa động đất-sóng thần tại Nhật Bản hồi tháng Ba vừa qua, nguyên nhân làm gián đoạn dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng của Toyota.
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản khác là Nissan và Honda bán được tương ứng 84.601 chiếc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 80.502 chiếc, giảm 28,4%.
Về phần mình, Hyundai và Kia (cùng của Hàn Quốc) bán được 59.561 chiếc, tăng 10,1% và 45.504 chiếc, tăng 28,5% tại Mỹ; trong khi Volkswagen của Đức, bán được 29.066 chiếc, tăng 21,7%./.
Tập đoàn chế tạo ôtô General Motors (GM) tiếp tục giữ vững vị thế là nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ khi đã bán được 214.915 chiếc trong tháng Bảy, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2010; trong đó doanh số bán mẫu ôtô GMC tăng tới 36%, Chevrolet tăng 6,5%.
Nhà phân tích thị trường ôtô Jessica Caldwell tại Edmunds.com cho rằng mức tăng doanh số bán đối với hai dòng ôtô GMC và Chevrolet cho thấy GM đang chuyển trọng tâm khỏi các dòng xe thể thao và xe tải.
Giữ vị trí thứ hai là Ford khi nhà sản xuất ôtô này bán được 180.865 chiếc trong tháng Bảy, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Chrysler, "đại gia" còn lại trong làng chế tạo ôtô Mỹ cũng bán được tương ứng 112.026 xe, tăng 20%.
Các nhà sản xuất ôtô nước ngoài cũng chứng kiến mức tăng doanh số bán trong tháng Bảy năm nay. Toyota bán được 130.802 chiếc, tăng 18% so với tháng Sáu song lại giảm 23% so với cùng kỳ năm 2010.
Giải thích về điều này, Phó Chủ tịch Toyota phụ trách bán hàng tại Mỹ, Jeff Bracken, tháng Bảy chính là tháng thứ hai liên tiếp doanh số bán ôtô của Toyota tại Mỹ tăng, nhờ hãng đang từng bước phục hồi sau thảm họa động đất-sóng thần tại Nhật Bản hồi tháng Ba vừa qua, nguyên nhân làm gián đoạn dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng của Toyota.
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản khác là Nissan và Honda bán được tương ứng 84.601 chiếc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 80.502 chiếc, giảm 28,4%.
Về phần mình, Hyundai và Kia (cùng của Hàn Quốc) bán được 59.561 chiếc, tăng 10,1% và 45.504 chiếc, tăng 28,5% tại Mỹ; trong khi Volkswagen của Đức, bán được 29.066 chiếc, tăng 21,7%./.
Việt Khoa (TTXVN/Vietnam+)