Thị trường ôtô Việt Nam sụt giảm về lượng xe bán ra trong tháng Hai

Chiều 8/3, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam vừa có công bố số lượng xe ôtô đến tay người Việt trong tháng Hai đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng Một và tăng 50% so với tháng 2/2016.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Đức/Vietnam+)

Chiều 8/3, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, số xe ôtô được bán ra trên thị trường Việt Nam trong tháng Hai đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng Một và tăng 50% so với tháng 2/2016.

Theo đó, tháng Hai vừa qua, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 17.621 xe, bao gồm 10.044 xe du lịch (giảm 32%), 6.344 xe thương mại (tăng 24%) và 1.233 xe chuyên dụng (tăng 220%) so với tháng trước đó. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe (giảm 6%) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe (giảm 35%) so với tháng Một.

Báo cáo của VAMA cho thấy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng Hai tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 21%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5%; xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 7.724 xe các loại, chiếm 45% thị phần.

Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai khi bán được 3.579 xe, chiếm hơn 20,9% thị phần. Vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 1.881 xe, chiếm 11% thị phần xe cả nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục