Thị trường quà tặng 8/3: Combo giỏ quà ‘xanh’ hút khách mua

Những ngày cận Lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, sản phẩm giỏ quà hoa tươi trang trí kèm trái cây đang vô cùng hút khách và được bày bán rộng rãi với nhiều mẫu mã kèm mức giá đa dạng chỉ từ 250.000 đồng/giỏ.

Giỏ hoa kèm trái cây vừa thiết thực lại bắt mắt hút khách dịp 8/3 năm nay. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Giỏ hoa kèm trái cây vừa thiết thực lại bắt mắt hút khách dịp 8/3 năm nay. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp, sôi động. Thay vì việc tặng hoa như mọi năm, gần đây, các loại giỏ quà “xanh” vừa thiết thực, lại thân thiện với môi trường được nhiều người săn đón.

‘Cháy hàng’ giỏ quà hoa kèm trái cây

Sau giờ chiều tan làm, anh Duy Mạnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dạo phố để tìm mua quà dịp 8/3 tặng vợ sớm. Sau một hồi lựa chọn, anh đã “chốt” mua một giỏ hoa tươi kèm trái cây có giá 420.000 đồng tại một cửa hàng kinh doanh hoa quả tươi trên đường Nguyễn Trãi.

“Thay vì đặt một lẵng hoa có giá cả triệu đồng chỉ ngắm được khoảng vài ngày phải bỏ đi rất phí, tôi chọn hoa hồng tươi cắm kèm các loại hoa quả vợ thích ăn thành một giỏ quà trang trí vừa đẹp mắt, lịch sự lại thiết thực. Mua tặng đồ vợ thích là mình cũng vui,” anh Mạnh nói thêm.

Ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, những ngày cận Lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, sản phẩm giỏ quà hoa tươi trang trí kèm trái cây đang hút khách và được bày bán rộng rãi với nhiều mẫu mã kèm mức giá đa dạng tại các tiệm hoa, quả hay cả trên chợ mạng. Khách có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua hoặc đặt trước mẫu, sau đó các đơn vị bán hàng sẽ giao tận nhà.

Chị Ngọc Linh, chủ tiệm hoa quả Bi’s Fruits tại phố Thái Thịnh, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết thông thường tiệm chị chỉ bán giỏ hoa quả, thế nhưng năm nay thị hiếu thị trường thích những lẵng quả kèm hoa nên chị trang trí thêm để bày bán phục vụ khách.

“Nhờ việc đổi mới giỏ quà mà lượng khách đã tăng gấp 2-3 lần dịp năm ngoái. Từ đầu tháng đến nay mỗi ngày cửa hàng nhận được đơn đặt 30-40 lẵng, ngày cao điểm khoảng 50 lẵng,” chị Linh chia sẻ.

vnp_gioqua.jpg
Một số lẵng hoa kèm trái cây cao cấp, ngoại nhập có giá ngoài 1 triệu đồng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Trung bình, giỏ quà trái cây tại cửa hàng chị Ngọc Linh dao động từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tuỳ loại. Những giỏ từ 250.000-500.000 đồng đa số là các loại nhỏ, 1-2 loại trái cây nội như nho, táo, dâu tây… kèm hoa tươi trang trí đơn giản. Một số loại giỏ quà cao cấp từ 700.000 đồng đến ngoài 1 triệu đồng sẽ là các loại hoa quả ngoại như kiwi, cherry, táo Pháp, quýt Australia… cùng các loại hoa ly, lan, layơn, vũ nữ…; cá biệt có những giỏ đặt riêng giá 4-5 triệu đồng kết hợp thêm cả rượu vang…

“Hiện kinh tế vẫn còn chưa quá khởi sắc nên đa số khách chọn những lẵng hoa giá vừa phải, dao động từ 250.000-500.000 đồng tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự đẹp mắt. Đối với quà tặng dành cho các đôi tình nhân, các giỏ quà cũng được thiết kế đặc biệt như tạo hình trái tim hay mix với hoa hồng…,” chị Linh nói thêm.

Lượng đặt hàng các loại giỏ quà trái cây kèm hoa đang tăng cao khiến nhiều đơn vị kinh doanh phải hoạt động hết công suất phục vụ cho dịp 8/3 sắp tới.

Tại cửa hàng hoa SK Floral Shop (Minh Khai, Hà Nội), chị Hà Thu, đại diện đơn vị cho biết từ đầu tuần trở lại đây toàn bộ nhân viên của quán phải tăng ca đến 9 giờ tối để hoàn thành, kết hoa, cũng như đóng gói giỏ quà để trả khách.

“Cửa hàng chủ yếu phục vụ doanh nghiệp mua số lượng nhiều với chiết khẩu từ 5-10% tùy loại giỏ khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang phải làm gấp đôi công suất để chuẩn bị gần 400 đơn hàng phục vụ khách giao tận nơi từ chiều mùng 7 đến 8/3,” chị Thu tiết lộ.

Doanh nghiệp bán lẻ tung khuyến mãi

Bên cạnh giỏ hoa, trái cây, các đơn vị kinh doanh bán lẻ, siêu thị, ngành hàng trang sức, thời trang, mỹ phẩm… trên địa bàn Thủ đô cũng tranh thủ đẩy mạnh đa dạng các sản phẩm mới, cũng như chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng sau Tết.

z5218752827588_d5e918350e31cd5c9420318af46d6f78.jpg
Các đơn vị kinh doanh tung nhiều chương trình ưu dãi nhân dịp 8/3. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố chương trình mang thông điệp "Vượt trùng khơi, không vơi khí chất" với nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.

Từ ngày 23/2-10/3, PNJ áp dụng giảm giá tới 40% cho hàng loạt các sản phẩm trang sức, trong đó trang sức bạc được giảm tới 40%, trang sức vàng giảm tới 30%, 20% cho các loại trang sức khác…; mua 3 tặng 1 với trang sức bạc/hợp kim; tặng voucher mua sắm tới hơn 10 triệu đồng…

Với DOJI, từ 1/3-9/3 doanh nghiệp này có nhiều ưu đãi lớn như tặng 50 triệu đồng cho khách mua kim cương, 5 triệu đồng cho một số sản phẩm trang sức, nhẫn cầu hôn…; tặng 830.000 đồng cho khách mua hàng khi mặc quần áo theo concept đen-đỏ-trắng…

Không chỉ trang sức mà ngành hàng khác như mỹ phẩm, thời trang đang "chạy" nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dọc các con phố mua sắm sầm uất như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Đặng Văn Ngữ, Bà Triệu... nhiều cửa hàng đang rục rịch treo biển giảm giá để thu hút người dân mua sắm với chương trình giảm giá lớn như "Mua 1 tặng 1," "Sale off 50-70%," "Giảm giá toàn bộ cửa hàng"…

Chị Hà, nhân viên tại chuỗi mỹ phẩm Beauty Box cho biết hiện cửa hàng đang triển khai giảm giá ưu đãi dành cho phái đẹp dịp 8/3 hàng loạt sản phẩm, phổ biến ở mức từ 20-30%. "Từ đầu tháng Ba, mặt hàng son, dưỡng da bắt đầu bán chạy. Chủ yếu nam giới mua làm quà tặng; bên cạnh đó một số chị em phụ nữ cũng tự mua mỹ phẩm cho mình," chị nói.

Dịp này, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi sâu tới 50%, đa dạng các sản phẩm từ hóa mỹ phẩm đến chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Theo đó, siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình "Sale sập sàn-Dành tặng nàng" dịp 8/3 năm nay, qua đó giảm giá 20% cho các sản phẩm dầu gội, sữa tắm kèm hộp quà xinh xắn…; Winmart triển khai khuyến mại "Tháng của nàng" ưu đãi hấp dẫn cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân cụ thể như bộ sữa tắm dưỡng ẩm Johnson's chai 750ml giảm 50%, còn 171.000 đồng/sản phẩm và áp dụng ưu đãi mua 1 tặng 1; sữa rửa mặt Nivea tuýp 100g giảm 35%, tinh chất dưỡng da Melano tuýp 20 ml giảm 34%/sản phẩm…

Ngoài các đơn vị bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki... tung ra nhiều sự kiện ưu đãi đặc biệt, giảm giá với nhiều sản phẩm, ngành hàng khác nhau cho dịp 8/3 với mức giá bình dân chỉ từ vài chục nghìn đồng. Đơn cử, sàn Shopee gợi ý hoa hồng đan len chỉ từ 30.000 đồng/sản phẩm; hộp trái tim kèm hoa hồng sáp và gấu bông chỉ có giá khoảng 80.000-200.000 đồng cùng sản phẩm như son, phấn nền, mascara...giảm sâu từ 20-50%.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục