Thị trường tiêu dùng Đà Nẵng sôi động trước mùa World Cup

Đón mùa World Cup 2014 - thời điểm vàng để tăng doanh thu từ hàng hóa dịch vụ, từ đầu tháng Sáu đến nay, thị trường tiêu dùng tại Đà Nẵng trở nên sôi động.

Đón mùa World Cup 2014 - thời điểm vàng để tăng doanh thu từ hàng hóa dịch vụ, từ đầu tháng Sáu đến nay, thị trường tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng trở nên sôi động.

Nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng đồng loạt áp dụng các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng tham quan, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng trước giờ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, siêu thị điện máy-nội thất Chợ Lớn Đà Nẵng, Phan Khang, siêu thị điện máy Viettronimex Đà Nẵng... áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá từ 10-50% đối với nhiều ngành hàng để thu hút khách tham quan, mua sắm. Ngành hàng điện tử-điện lạnh có sức mua tăng từ 20-30% so với trước. Riêng mặt hàng tivi tăng trên 30%, dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa World Cup 2014.

Theo đại diện Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Đà Nẵng, nắm được tâm lý khách hàng, siêu thị giảm giá, áp dụng các chương trình khuyến mại phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của khách hàng, trong đó, tập trung vào ngành hàng điện tử-điện lạnh, nhiều sản phẩm tivi giảm giá "sốc."

Ngoài ra, siêu thị còn áp dụng chương trình khuyến mại "Nguyễn Kim tiên tri World Cup 2014." Khách hàng mua sắm ở Nguyễn Kim sẽ có cơ hội trúng 3 xe Limousine Chrysler 300 trị giá 2,1 tỷ đồng/xe nếu trả lời đúng các câu hỏi.

Trên các tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương chuyên kinh doanh mặt hàng smartphone sôi động tiếng nhạc của các kỳ World Cup để thu hút khách hàng vào tham quan mua sắm, với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 10-30%.

Nhiều cửa hàng thegioididong.com, FPT shop.com.vn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua iPhone, iPad, máy tính xách táy với mức ưu đãi, cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Các hệ thống siêu Big C, Co.opmart giảm giá từ 30-40% các mặt hàng thể thao nam, nữ. Tại các cửa hàng chuyên doanh thể thao đường Chi Lăng, Hùng Vương, Ngô Gia Tự... rất đông khách hàng đến mua sắm. Tại đây, sản phẩm rất đa dạng phong phú, đặc biệt là mẫu quần áo của 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 hay linh vật Armadillo biểu tượng World Cup 2014. Cụ thể, trang phục cầu thủ có giá 100.000-150.000 đồng, mũ in các đội tuyển có giá 50.000-150.000 đồng, túi đựng đồ có giá 70.000-200.000 đồng.

Chủ một cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Chi Lăng cho biết các mặt hàng như quần áo, giầy, mũ... của các đội tuyển quốc gia như Brazil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đức, Italy, Argentina... được cửa hàng nhập về nhiều và bán chạy, khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ.

Trước thềm World Cup 2014, nhiều quán càphê ở Đà Nẵng đã sửa chữa, trang hoàng lại không gian, đầu tư thêm màn hình cỡ lớn để đón khách tới thưởng thức bóng đá./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục