Thị trường tiêu dùng TP.HCM nhộn nhịp trước giờ bóng lăn

Trước mùa World Cup 2014, thị trường tiêu dùng tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp khi nhiều nhà bán lẻ đã đồng loạt khuyến mãi, giảm giá.
Thị trường tiêu dùng TP.HCM nhộn nhịp trước giờ bóng lăn ảnh 1Nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách mua. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh cũng như kích cầu tiêu dùng trong mùa World Cup 2014, nhiều nhà bán lẻ đã đồng loạt thực hiện khuyến mãi, giảm giá và đưa ra chiến lược thu hút khách hàng, nhờ vậy, thị trường tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp từ đầu tháng 6/2014 đến nay.

Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố như Dienmay.com, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn… song song với các hoạt động giới thiệu những sản phẩm, mẫu mã mới là chương trình ưu đãi, giảm giá nhiều ngành hàng.

Trong đó, ngành hàng nhận được sự quan tâm của khách hàng và kinh doanh sôi động nhất có thể kể đến là điện tử- điện lạnh với sức mua tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Riêng nhóm hàng tivi tăng khoảng 40% và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa World Cup 2014.

Lý giải về nguyên nhân sức tăng trưởng mạnh của ngành hàng này, ông Nguyễn Hữu Quốc Cường, Giám đốc ngành hàng điện tử-điện lạnh của hệ thống siêu thị Dienmay.com cho biết không riêng gì Dienmay.com mà các nhà bán lẻ đều triển khai giảm giá “sốc” và đưa ra những chính sách giá tốt nên nhiều người tiêu dùng đã tận dụng cơ hội này để mua sắm hoặc đổi mới các đồ dùng điện tử-điện lạnh.

Bên cạnh đó nhằm tạo điều kiện cho người dân được thư giãn thoải mái và thăng hoa cảm xúc trong mùa World Cup 2014, trên thị trường còn có những sản phẩm giảm giá thấp nhất từ trước đến nay như: tivi Toshiba 32P1303 với giá 4,999 triệu đồng, tivi Samsung LED UA32H4100: 6,590 triệu đồng…

Điểm hấp dẫn của thị trường năm nay là một số nhà bán lẻ chú trọng tung ra những dịch vụ tiện ích để nâng cao tính cạnh tranh, gồm mua tivi hoàn lại 100% tiền trong mùa World Cup 2014 tại Dienmay.com; đổi tivi cũ lấy tivi mới tại siêu thị điện máy Chợ Lớn; hệ thống điện máy Thiên Hòa dành 2.014 ti vi Samsung loại 48 inches cho khách hàng mượn miễn phí…

Theo ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc kinh doanh Trung tâm Nguyễn Kim, tính đến thời điểm hiện nay, đối tượng khách hàng tham gia dịch vụ mượn tivi chủ yếu là các quán ăn, quán cà phê, nhà hàng… còn số lượng khách lẻ rất hạn chế.

Hòa cùng không khí sôi động đón mùa World Cup 2014, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường chương trình ưu đãi cho khách hàng tham quan, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng.

Hệ thống Big C giảm giá các mặt hàng thời trang nam, nữ lên đến 50% gồm áo thun thể thao nữ, quần short thể thao cotton nữ, áo khoác thể thao…

Chuỗi cửa hàng CITISPORTS thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thể thao CI TI thực hiện chương trình ưu đãi lên đến 30% một số sản phẩm gồm quần áo, giày dép, túi xách, ba lô thể thao của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng thể thao trên các tuyến đường Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng, Huyền Trân Công Chúa… một số sản phẩm như trang phục cầu thủ nguyên bộ có giá 120.000-150.000 đồng, móc khóa 15.000-50.000 đồng, mũ có in chữ World Cup 2014 giá 60.000-150.000 đồng… cũng được bày bán phổ biến với sức mua khá tốt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục