Tỷ phú Musk không được tin tưởng, Twitter nguy cơ giảm mạnh doanh thu

Thiếu lòng tin với Musk, Twitter bị các nhà quảng cáo 'quay lưng"

Theo công ty nghiên cứu Pathmatics, vào tháng 1, có 14/30 công ty quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này kể từ khi ông Musk tiếp quản vào ngày 27/10/2022.
Thiếu lòng tin với Musk, Twitter bị các nhà quảng cáo 'quay lưng" ảnh 1Chân dung tỷ phú Elon Musk trên màn hình điện thoại và biểu tượng Twitter (phía sau). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà phân tích của công ty Insider Intelligence ngày 11/4 dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.

Con số trên thấp hơn so với dự báo 4,74 tỷ USD được đưa ra trước đó trong bối cảnh tín nhiệm đối với mạng xã hội này đang giảm dần.

Nhà phân tích Jasmine Enberg của Insider Intelligence nhấn mạnh vấn đề lớn nhất đối với mảng kinh doanh quảng cáo của Twitter là các nhà quảng cáo không thực sự tin tưởng tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành và cũng là chủ sở hữu mạng xã hội này.

Bà cho rằng Twitter cần tách riêng thương hiệu cá nhân của ông Musk khỏi hình ảnh của công ty để lấy lại lòng tin của các nhà quảng cáo. Insider Intelligence cũng lưu ý rằng các nỗ lực của ông Musk nhằm đẩy mạnh dịch vụ đăng ký thuê bao sẽ không giúp bù đắp cho tổn thất về doanh thu.

Theo Insider Intelligence, người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty. Công ty này dự báo thời gian người dùng dành cho nền tảng này sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.

Trong khi đó, người dùng ứng chia sẻ video ngắn TikTok sử dụng ứng dụng này trong gần 1 giờ.

Thời gian sử dụng giảm đi là do ngày càng nhiều nội dung độc hại và lỗi kỹ thuật trên Twitter, cũng như thất bại của công ty trong việc mở rộng sang mảng video trên mạng xã hội để cạnh tranh với TikTok.

Chuyên gia Enberg chỉ ra rằng Twitter vẫn đang phụ thuộc nhiều vào dòng chảy tin tức. Cơn sốt liên quan đến việc mua lại Twitter trong năm 2022 đã hạ nhiệt.

Việc ông Musk mua lại Twitter đã khiến một số nhà quảng cáo lớn đình chỉ hoạt động trên nền tảng này, sau khi ông này nới lỏng việc kiểm duyệt nội dung và sa thải hơn 50% trong tổng số 7.000 nhân viên.

[Twitter thừa nhận một phần mã nguồn đã bị rò rỉ trực tuyến]

Theo công ty nghiên cứu Pathmatics, vào tháng 1, có 14/30 công ty quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này kể từ khi ông Musk tiếp quản vào ngày 27/10/2022.

Dự kiến ông Musk sẽ phát biểu tại một hội thảo marketing tại Miami (Mỹ) vào ngày 18/4 tới trong nỗ lực nhằm lôi kéo các nhà quảng cáo lớn quay lại Twitter. 

Tỷ phú Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái. Tháng trước, hãng tin Reuters cho biết Giám đốc điều hành Musk đã đưa ra kế hoạch cho nhân viên mua cổ phiếu của Twitter, với định giá công ty gần 20 tỷ USD.

Con số này chưa bằng một nửa số tiền ông chi để mua lại Twitter, cho thấy giá trị của nền tảng mạng xã hội này trên thị trường đang giảm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục