"Thỏi nam châm" hút khách du lịch của Campuchia

Chiến dịch "Mỗi du khách một cây xanh" sắp được phát động có thể trở thành một thỏi nam châm thu hút du khách trở lại Campuchia.
Ngày 15/1, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết bộ sẽ phát động chiến dịch "Mỗi du khách một cây xanh" vào tháng tới nhằm thúc đẩy du lịch xanh và bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại cuộc hội thảo tư vấn về phát triển cơ cấu hỗ trợ chiến dịch, ông Khon cho biết chiến dịch trên sẽ chính thức được triển khai từ ngày 27/2 tới trong khuôn khổ chiến dịch làm sạch các thành phố ở Campuchia.

Chiến dịch trồng cây này sẽ trở thành một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách và sẽ mang đến một kỷ niệm đẹp cho những du khách nước ngoài tới Campuchia.

Theo Bộ trưởng Khon, chiến dịch này có thể là một thỏi nam châm thu hút du khách trở lại Campuchia để thăm các di tích, danh lam thắng cảnh và đặc biệt hơn cả là "thăm" những cây xanh do chính tay họ trồng.

Bên cạnh đó, mục tiêu của chiến dịch "Mỗi du khách một cây xanh" cũng nhằm khuyến khích khách du lịch chung tay bảo vệ môi trường, giảm các nguy cơ biến đối khí hậu, Trái Đất ấm lên và các thảm họa thiên nhiên khác.

Du lịch vốn là một trong 4 ngành kinh tế mũi nhọn của Campuchia. Trong năm 2012, quốc gia Đông Nam Á này đã đón khoảng 3,5 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 25% so với năm trước đó, và doanh thu ước tính đạt 2 tỷ USD. Campuchia dự kiến trong năm nay ngành công nghiệp không khói này sẽ thu hút khoảng 4 triệu lượt khách.

Campuchia nổi tiếng là một đất nước của du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, trong đó nổi bật nhất là hai di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là kỳ quan thế giới Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap và Đền Preah Vihear ở khu vực giáp biên giới với Thái Lan.

Ngoài ra, Campuchia còn có bờ biển dài 450km với những bãi biển hoang sơ chạy dọc qua các tỉnh Koh Kong, Preah Sihanouk, Kampot và Kep./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục