Hãng công nghệ TomTom vừa lên tiếng bác bỏ những tin đồn về việc họ đang tìm cách bán lại mảng bản đồ số của mình.
Những tin đồn trên rộ lên từ khi TomTom phải chật vật cạnh tranh với cách dịch vụ tương tự của hai đối thủ là Google và Nokia.
Ngày 24/3, thành viên ban giám đốc TomTom, Taco Titulaer, đã khẳng định với báo giới rằng mảng bản đồ số của họ không phải là thứ có thể đem bán.
Titulaer bày tỏ: "Những tài sản nội dung của TomTom như mảng bản đồ số luôn được coi là thành phần cốt lõi trong chiến lược phát triển của chúng tôi. TomTom không hề có ý định từ bỏ những tài sản giá trị này."
TomTom đã mua lại hãng thiết kế bản đồ số Tele Atlas từ năm 2008 với giá 2,9 tỷ euro. Đây là động thái để TomTom ngăn cản đối thủ Garmin Ltd tiến vào thị trường bản đồ số, đồng thời hãng công nghệ này cũng sẽ có thêm nguồn thu mới từ việc kinh doanh các dịch vụ liên quan.
Tuy nhiên, thời gian qua, Google đã giảm dần các quan hệ đối tác với TomTom, đồng thời giá trị của loại dịch vụ xác định vị trí cũng đang bị giảm đi, do sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các trang mạng xã hội như Twitter, foursquare và Facebook.
Chính vì thế, hãng TomTom đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể cải thiện tình trạng kinh doanh của mình.
Trong lúc này, Google Maps và Navteq (thuộc sở hữu của Nokia) là những đối thủ sừng sỏ của TomTom, khi hai dịch vụ này tăng cường cung cấp cho các loại mobile với những chính sách ưu đãi hấp dẫn./.
Những tin đồn trên rộ lên từ khi TomTom phải chật vật cạnh tranh với cách dịch vụ tương tự của hai đối thủ là Google và Nokia.
Ngày 24/3, thành viên ban giám đốc TomTom, Taco Titulaer, đã khẳng định với báo giới rằng mảng bản đồ số của họ không phải là thứ có thể đem bán.
Titulaer bày tỏ: "Những tài sản nội dung của TomTom như mảng bản đồ số luôn được coi là thành phần cốt lõi trong chiến lược phát triển của chúng tôi. TomTom không hề có ý định từ bỏ những tài sản giá trị này."
TomTom đã mua lại hãng thiết kế bản đồ số Tele Atlas từ năm 2008 với giá 2,9 tỷ euro. Đây là động thái để TomTom ngăn cản đối thủ Garmin Ltd tiến vào thị trường bản đồ số, đồng thời hãng công nghệ này cũng sẽ có thêm nguồn thu mới từ việc kinh doanh các dịch vụ liên quan.
Tuy nhiên, thời gian qua, Google đã giảm dần các quan hệ đối tác với TomTom, đồng thời giá trị của loại dịch vụ xác định vị trí cũng đang bị giảm đi, do sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các trang mạng xã hội như Twitter, foursquare và Facebook.
Chính vì thế, hãng TomTom đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể cải thiện tình trạng kinh doanh của mình.
Trong lúc này, Google Maps và Navteq (thuộc sở hữu của Nokia) là những đối thủ sừng sỏ của TomTom, khi hai dịch vụ này tăng cường cung cấp cho các loại mobile với những chính sách ưu đãi hấp dẫn./.
Văn Hưng (Vietnam+)