TP.HCM: Hơn 830 tỷ đồng xây dựng hầm chui nút giao thông ở quận 7

Theo thiết kế, Dự án hầm chui và vòng xoay tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ sẽ xây dựng đảo tròn trung tâm đường kính 60m và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.
TP.HCM: Hơn 830 tỷ đồng xây dựng hầm chui nút giao thông ở quận 7 ảnh 1Các nhà thầu thi công triển khai mở rộng đường tạm. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 22/4, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cùng các nhà thầu đã triển khai xây dựng Dự án hầm chui và vòng xoay tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), với tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2022.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây dựng đảo tròn trung tâm đường kính 60m và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.

Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m, bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín.

[TP.HCM: Hầm chui An Sương thi công trở lại sau hơn 1 năm tạm ngừng]

Trong sáng 22/4, các nhà thầu đã thực hiện việc di dời, cắt tỉa cây xanh để việc mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ôtô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh, nằm trong giai đoạn 1 của dự án.

Ở giai đoạn 2, các đơn vị sẽ thi công các hầm hở và hầm kín trên đường Nguyễn Văn Linh, tại phần đường dành cho ôtô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1.

Trong khi đó, giai đoạn 3 sẽ thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh (vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50-110m).

TP.HCM: Hơn 830 tỷ đồng xây dựng hầm chui nút giao thông ở quận 7 ảnh 2Đơn vị xem xét bản vẽ, triển khai các bước thực hiện dự án xây dựng dự án. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh là nơi có lưu lượng phương tiện, nhất là xe tải, xe container lưu thông qua lại rất lớn. Đây là khu vực thường xuyên xảy ra tình kẹt xe.

Việc đầu tư dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm ùn tắc, tạo sự thông thương thuận lợi cho Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây.

Theo ông Lại Văn Miên, Chỉ huy trưởng Công ty Thành Phát (đại diện các nhà thầu thi công), trước mắt, các đơn vị sẽ tập trung để phân luồng đảm bảo giao thông trong tuyến, triển khai rào toàn bộ công trường trong phạm vi thi công, sau đó sẽ xây dựng đường để đảm bảo giao thông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục