Triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của Vingroup là yếu tố văn hóa định hướng mọi quyết định

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 8 năm 2024 – Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã thiết lập vững chắc sự hiện diện của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, công nghệ, khách sạn, y tế và giáo dục. Tuy […]

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 8 năm 2024 – Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã thiết lập vững chắc sự hiện diện của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, công nghệ, khách sạn, y tế và giáo dục. Tuy nhiên, thành công của Vingroup không chỉ nhờ vào việc mở rộng đầy tham vọng, mà còn bắt nguồn sâu xa, sâu sắc từ cam kết không ngừng biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn và triết lý lấy khách hàng làm trung tâm – một giá trị cốt lõi được dệt nên từ chính cơ cấu của công ty.

VinFast’s first Middle East showroom in Oman

Triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của Vingroup không chỉ là một chiến thuật tiếp thị, mà đó là yếu tố văn hóa đã ăn sâu trong tiềm thức, định hướng mọi quyết định, từ phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng đến mở rộng thị trường.

Sự cống hiến hết mình cho khách hàng này không phải là sự phát triển gần đây, mà bắt nguồn từ sự khởi đầu khiêm tốn của Vingroup với tư cách là Công ty Technocom ở Ukraina vào năm 1993. Bước đột phá đầu tiên của Technocom vào thị trường mì ăn liền đặt ra một thách thức đặc biệt: người tiêu dùng Ukraina tỏ ra hoài nghi về khái niệm mới lạ về một sản phẩm thực phẩm. có thể sẵn sàng để ăn chỉ sau vài phút trong nước sôi.

Thay vì sử dụng các chiến thuật tiếp thị truyền thống, ông Phạm Nhật Vượng – người sáng lập của Technocom đã áp dụng cách tiếp cận thực tế, trực tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng để chứng minh cách chế biến món mì ăn liền và nêu bật sự tiện lợi của chúng. Sự tương tác trực tiếp và có tính chất giáo dục khách hàng này tỏ ra rất quan trọng, dẫn đến việc sản phẩm được chấp nhận một cách rộng rãi.

Hơn nữa, trải nghiệm ban đầu này đã củng cố sự hiểu biết của Ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup rằng, thành công nằm ở sự kết nối thực sự với khách hàng, vượt xa việc bán hàng để giải quyết các nhu cầu và mối quan tâm của họ.

Lấy khách hàng làm trung tâm trong hành động

Trước khi phát triển các dự án như chuỗi khu nghỉ dưỡng Vinpearl, ông Phạm Nhật Vượng đã trực tiếp dấn thân vào lĩnh vực khách sạn thông qua những “chuyến công tác thực địa” tới Thái Lan và Singapore. Những hiểu biết sâu sắc trực tiếp về tương tác của khách hàng đã định hình nên các sản phẩm của Vinpearl, đảm bảo đáp ứng được mong muốn riêng biệt của các gia đình và khách du lịch Việt Nam.

Sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup đối với nhu cầu ngày càng phát triển được thể hiện rõ qua chiến lược chuyển sang lĩnh vực xe điện với VinFast. Nhận thấy nhu cầu toàn cầu về giao thông bền vững và sở thích cụ thể của người tiêu dùng Việt Nam, Vingroup đã phát triển xe điện kết hợp công nghệ tiên tiến với các tính năng phù hợp với thị trường địa phương.

Ngay cả khi Vingroup đã chiếm ưu thế trên thị trường, thì sự hài lòng của khách hàng vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Quyết định của VinFast nhằm tăng cường hỗ trợ cho các chủ sở hữu xe chạy xăng, ngay cả sau khi chuyển trọng tâm sang xe điện là minh chứng cho cam kết này.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2022, ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định: “Với ô tô chạy xăng VinFast, chúng tôi không chỉ duy trì các cam kết hiện có, mà còn tăng cường các chính sách, dịch vụ tiện lợi hơn như kéo dài thời gian bảo hành lên 10 năm, gấp 2 đến 3 lần tiêu chuẩn ngành và giới thiệu Dịch vụ Di động tiện lợi”.

Là công ty thành viên non trẻ của Vingroup chuyên về sản xuất ô tô, VinFast đã coi việc hỗ trợ hậu mãi là giá trị cốt lõi, thúc đẩy việc mở rộng sang các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và giờ là Trung Đông. Với trụ sở khu vực tại Dubai và các mối quan hệ đối tác chiến lược, VinFast đang đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ trong khu vực.

Ví dụ, phòng trưng bày (showroom) Trung Đông đầu tiên của VinFast tại Oman với những trải nghiệm tương tác với xe điện thông minh, thể hiện cam kết của công ty trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển thông minh và bền vững. Những sáng kiến ​​này thể hiện triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của VinFast, cho phép hãng giới thiệu các sản phẩm đa dạng, chính sách đổi mới và dịch vụ hậu mãi toàn diện phù hợp với người tiêu dùng Trung Đông.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của VinFast và thành công rộng lớn hơn của Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh đến sức mạnh thay đổi của triết lý lấy khách hàng làm trung tâm. Bằng sự hiểu biết sâu sắc và ưu tiên nhu cầu của khách hàng, Vingroup đã xây dựng được một đế chế kinh doanh đa dạng và thịnh vượng, định vị mình để tiếp tục tăng trưởng và tạo ảnh hưởng.

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Tiền tệ Singapore chấp thuận về nguyên tắc cho Payment Options cung cấp dịch vụ thanh toán

Cơ quan Tiền tệ Singapore chấp thuận về nguyên tắc cho Payment Options cung cấp dịch vụ thanh toán

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 12 năm 2025– Payment Options Pte Ltd, công ty cung cấp giải pháp thanh toán có trụ sở tại Singapore đã nhận được Chấp thuận về nguyên tắc (In-Principle Approval: IPA) từ Cơ quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore – MAS) cho giấy phép Tổ chức […]
Allianz Commercial: năm 2026, địa chính trị và an ninh mạng tạo ra rủi ro cho các giám đốc, nhà quản lý

Allianz Commercial: năm 2026, địa chính trị và an ninh mạng tạo ra rủi ro cho các giám đốc, nhà quản lý

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Trên toàn thế giới, những bất ổn về chính trị, kinh tế và xã hội đang gia tăng có thể tác động đến mọi khía cạnh hoạt động của các doanh nghiệp, cũng như dẫn đến những thay đổi đáng kể trong môi trường tài chính, quy định và pháp lý. […]
Viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới để đào tạo sinh viên

Viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới để đào tạo sinh viên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Dành cho sinh viên tìm kiếm trải nghiệm giáo dục quốc tế mà không cần ra nước ngoài, Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) đang cung cấp nhiều lựa chọn bằng cấp được công nhận toàn cầu thông qua quan hệ đối tác với các trường đại […]
Dah Sing Bank mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24

Dah Sing Bank mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 4 tháng 12 năm 2025 – Ngân hàng Dah Sing, Limited (Dah Sing Bank) vừa thông báo mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24, mang đến cho nhà đầu tư trải nghiệm giao dịch 24/7. Thị trường chứng khoán Mỹ […]
OceanX và BRIN (Indonesia) tiến hành đợt thám hiểm 2 tháng bên dưới Vành đai lửa Thái Bình Dương

OceanX và BRIN (Indonesia) tiến hành đợt thám hiểm 2 tháng bên dưới Vành đai lửa Thái Bình Dương

BITUNG, INDONESIA – Media OutReach Newswire – OceanX và Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia Indonesia (BRIN) đã bắt đầu chuyến thám hiểm đại dương sâu thẳm để nghiên cứu chuỗi núi ngầm Sulawesi, một trong những khu vực xa xôi và ít được biết đến nhất ở Ấn Độ Dương – Thái Bình […]
Trường Kinh doanh châu Á (ASB) tổ chức Hội nghị Lãnh đạo được tích hợp AI tại Malaysia

Trường Kinh doanh châu Á (ASB) tổ chức Hội nghị Lãnh đạo được tích hợp AI tại Malaysia

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Trường Kinh doanh châu Á (Asia School of Business – ASB) vừa tái khẳng định vị thế là một tổ chức hàng đầu về lãnh đạo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) tại châu Á bằng cách tổ chức AI-Powered Leadership Conference (tạm dịch: Hội nghị Lãnh đạo […]
Học viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với 5 trường đại học lớn của Australia để đào tạo sinh viên

Học viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với 5 trường đại học lớn của Australia để đào tạo sinh viên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Trong một thế giới mà sự tiếp xúc toàn cầu và kỹ năng sẵn sàng làm việc tạo nên cơ hội thành công, Học viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) đang giúp giáo dục quốc tế dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Thông qua quan hệ […]
SOZO hợp tác chiến lược với KADOKAWA để mở rộng trải nghiệm văn hóa đại chúng Nhật Bản tại châu Á

SOZO hợp tác chiến lược với KADOKAWA để mở rộng trải nghiệm văn hóa đại chúng Nhật Bản tại châu Á

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 12 năm 2025 – SOZO Pte Ltd đã công bố một cột mốc quan trọng trong liên minh chiến lược với KADOKAWA Corporation (KADOKAWA), một công ty con hợp nhất trong mạng lưới toàn cầu của KADOKAWA. Sự hợp tác này sẽ củng cố nỗ lực mang đến […]
XTransfer công bố Sách trắng về Mạng lưới kiểm soát rủi ro và thanh toán thương mại B2B toàn cầu

XTransfer công bố Sách trắng về Mạng lưới kiểm soát rủi ro và thanh toán thương mại B2B toàn cầu

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire -Ngày 2 tháng 12 năm 2025 – XTransfer – nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hàng đầu thế giới và số 1 của Trung Quốc vừa công bố Sách trắng đầu tiên trong ngành về Mạng […]
Chủ tịch của Letright Industrial Corporation giành giải thưởng “Doanh nhân của năm” tại ACES 2025

Chủ tịch của Letright Industrial Corporation giành giải thưởng “Doanh nhân của năm” tại ACES 2025

BALI, INDONESIA – Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 12 năm 2025 – Ông Ren Li, Người sáng lập kiêm Chủ tịch của Letright Industrial Corporation, đã được vinh danh là Doanh nhân của năm tại lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á (Asia Corporate Excellence & Sustainability – ACES) […]
CDC (Malaysia) được công nhận là Nơi làm việc truyền cảm hứng của châu Á tại Giải thưởng ACES 2025

CDC (Malaysia) được công nhận là Nơi làm việc truyền cảm hứng của châu Á tại Giải thưởng ACES 2025

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Commerce Dot Com Sdn Bhd (CDC) vừa được công nhận là một trong những Nơi làm việc truyền cảm hứng (Inspiring) của châu Á tại lễ trao Giải thưởng ACES 2025. Đây là sự công nhận phản ánh khả năng phục hồi và cam kết lâu dài của công […]