Vì sao hành khách đứng ở nhà chờ nhưng không thể lên được xe buýt?

Số lượng khách được lên xe buýt phải căn cứ theo số lượng người đang ở trên xe nên nhân viên phục vụ chỉ đón đủ số lượng khách trên xe theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch.
Hành khách đón xe buýt tại một điểm chờ trên đường Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Hành khách đón xe buýt tại một điểm chờ trên đường Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Thời gian vừa qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) liên tục tiếp nhận thông tin phản ánh về việc nhiều hành khách đứng chờ đi xe buýt nhưng đã không đón được xe.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 7/7 vừa qua, một nam hành khách gọi điện về Phòng Khách hàng Hanoibus cho biết anh có đón xe buýt số 90 (Kim Mã-sân bay Nội Bài) ở điểm dừng số 66 đường Bưởi. Khi xe vào điểm dừng chờ, nhân viên trên xe buýt ra hiệu không đón khách vì trên xe vào thời điểm đó có khoảng 15-20 người.

Hay một nữ hành khách đi xe buýt tuyến số 27 (Bến xe Yên Nghĩa-Bến xe Nam Thăng Long), phản ánh qua Timbus.vn và kênh Tổng đài Đường dây nóng 19001296 cho hay chị có đón xe ở điểm dừng số 322 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân hướng đi về Bến xe Yên Nghĩa, xe buýt vào điểm dừng nhưng phụ xe thông báo và ra hiệu không đón khách vì thời điểm đó trên xe buýt đã chở đủ người theo quy định.

Về vấn đề này, theo lãnh đạo Transerco, ghi nhận gần đây cho thấy Hà Nội đang từng bước thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 nên hành khách đi xe buýt có tăng lên so với giai đoạn trước. Lượng hành khách đứng chờ tại các điểm dừng, nhà chờ xe buýt cũng đông hơn. Tuy nhiên, số lượng khách được lên xe buýt phải căn cứ theo số lượng người đang ở trên xe nên nhân viên phục vụ chỉ đón đủ số lượng khách trên xe theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch.

[Xe buýt Hà Nội phun khử khuẩn để phòng chống dịch COVID-19]

Trong suốt thời gian vừa qua, các đơn vị vận hành xe buýt của Transerco đã nghiêm chỉnh chấp hành việc giảm tần suất và thực hiện giãn cách trên xe buýt nhằm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc điều chỉnh tạm thời phương án vận hành các tuyến buýt trợ giá trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, mỗi xe buýt mỗi lượt vận chuyển không được vượt quá 50% số chỗ (bao gồm đứng và ngồi trên xe) và không được quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe ( bao gồm kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe).

“Do vậy, mỗi xe buýt nếu đã chuyên chở đủ số lượng người theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch, khi di chuyển đến các nhà chờ, điểm dừng buýt thì nhân viên phục vụ trên xe thông báo không tiếp nhận thêm hành khách đang chờ xe buýt và đề nghị hành khách đón xe sau,” lãnh đạo Transerco khẳng định.

Đánh giá hành khách không được lên xe buýt do xe đã đủ người vào giai đoạn hiện nay là điểm bất tiện và gây ra một số phiền toái cho hành khách, tuy nhiên, phía Transerco cũng cho rằng do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến khó lường nên đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt phải luôn nêu cao ý thức cũng như tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng quy định trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sự an toàn cho hành khách và cộng đồng.

“Thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát và từng bước được đẩy lùi, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường thì các tuyến buýt sẽ đón thêm nhiều hành khách trên các nẻo đường của Thủ đô,” lãnh đạo Transerco nhấn mạnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục