VinaPhone đảm bảo thông tin liên lạc vùng bão lũ

Với sự chủ động dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VinaPhone đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt tại vùng bão lũ.
Với sự chủ động dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VinaPhone đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên mạng lưới, hỗ trợ tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai của Trung ương cũng như địa phương, đồng thời trực tiếp chăm sóc khách hàng VinaPhone trong cơn bão số 10 vừa qua. Ngay khi có thông tin về bão, VinaPhone, đặc biệt là Trung tâm VinaPhone 3, đã nhận đình tình hình đây là cơn bão lớn và trải dài trên nhiều tỉnh nên công tác ứng cứu hết sức cấp bách và cần thiết. Trung tâm đã bố trí lực lượng kỹ thuật ứng cứu trực tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Toàn bộ Ban phòng Chống lụt bão và 20 nhân sự ứng cứu trực 24/24 giờ tại Trung tâm Đà Nẵng với máy nổ và các thiết bị vật tư phục vụ ứng cứu thông tin. Ngoài ra, còn có 15 xe ứng cứu và xe phát sóng lưu động với đầy đủ xăng dầu cũng luôn trong tư thế sẵn sàng. Khi cơn bão vào đất liền, vào lúc 3 giờ sáng, 11 xe ôtô chở Giám đốc Trung tâm VinaPhone 3 Nguyễn Hữu Thường cùng các chuyên gia, kỹ thuật, công nhân cột cao, có mặt tại Quảng Bình để triển khai công tác ứng cứu. Để ứng cứu cho Quảng Bình, VinaPhone đã huy động người và máy nổ của các viễn thông lân cận. Sáng 1/10, Viễn thông Đà Nẵng và Huế đã chở đến Quảng Bình 13 máy nổ, cùng với 25 máy nổ do Trung tâm tăng cường đã nâng số lượng máy nổ hiện có tại các trạm là 170 máy, gần như 100% các trạm đều có máy nổ đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt. Ngay trong đêm 1/10, Trung tâm VinaPhone 1 cũng đã cử 12 xe và người tới hỗ trợ ứng cứu cho Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung. Một trong những hậu quả mà cơn bão đã gây ra là tình trạng mất điện trên diện rộng.Nhờ có công tác ứng cứu kịp thời nên trong khi hầu hết các mạng điện thoại khác đều mất liên lạc nhưng VinaPhone vẫn đảm bảo thông tin thông suốt. Trung tâm VinaPhone 3 đã cử 5 đoàn bán hàng và chăm sóc khách hàng có mặt tại Quảng Bình vào chiều 1/10 để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng tại địa phương với đầy đủ sim, thẻ và máy điện thoại. Ngoài ra Trung tâm cũng cũng đang vận chuyển áo phông, dù đi mưa, áo mưa để tăng cường công tác bán, hỗ trợ và chăm sóc bà con vùng bão lũ. Tính đến nay, khu vực miền Trung có gần 6.000 trạm phát sóng 2G và 3G, tổng số các trạm bị thiệt hại là 31 trạm, riêng tại Quảng Bình có 25 trạm bị đổ, Quảng Trị thiệt hại 2 trạm, 4 trạm bị nghiêng đang được khắc phục./.

Để chia sẻ khó khăn với bà con cùng bão lũ, Vinaphone gửi tặng 20.000 đồng vào TKKM1 của thuê bao trả trước tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Với thuê bao trả sau, Vinaphone gửi tặng 30 phút gọi nội mạng VNPT trong tháng 10 (VinaPhone+G.Phone+Cố định VNPT) cho các thuê bao tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục