Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) cho biết, sau 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, vốn điều lệ của Maritime Bank đã tăng 125 lần, mạng lưới chi nhánh tăng 54 lần và số lượng cán bộ nhân viên tăng 200 lần so với ngày đầu thành lập.
Cụ thể, vốn điều lệ hiện tại của Maritime Bank ở mức 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 129.000 tỷ đồng. Các chỉ tiêu hoạt động khác của Ngân hàng đều thay đổi, đạt con số ấn tượng hơn qua từng giai đoạn. Cùng với việc chú trọng quản trị rủi ro, Maritime Bank cũng luôn đảm bảo tỷ lệ nợ xấu nằm trong giới hạn quy định của Ngân hàng Nhà nước ở cả những thời kỳ tình hình kinh tế nhiều biến động nhất. Liên tục ba năm qua, Maritime Bank luôn giữ vững vị trí đầu bảng với chỉ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất thị trường (năm 2008: 21,11%; 2009: 37,10 %; 2010: 35,10%).
Để có được kết quả này là do Maritime Bank đã không ngần ngại áp dụng và triển khai những đột phá mới. Ngày 1/10/2010, sau quá trình thử nghiệm, mô hình kinh doanh mới đã chính thức được Maritime Bank triển khai trên toàn hệ thống. Khởi đầu bằng việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với logo mới, Maritime Bank đã cải tổ toàn diện từ định hướng, phương thức kinh doanh, cơ cấu tổ chức, hình ảnh thương hiệu đến thiết kế nội ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc.
Với chiến lược mới này, Maritime Bank không những khẳng định cam kết “Tạo lập giá trị bền vững” mà còn mong muốn "gia tăng giá trị bền vững" cho khách hàng, đối tác, cổ đông thông qua những sản phẩm đầy sáng tạo và tiên phong trên thị trường. Theo đó, mang lại lợi ích tối đa, dịch vụ hoàn hảo, gia tăng giá trị cho khách hàng, tạo lợi nhuận lớn cho cổ đông, đem lại niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư là mục tiêu hàng đầu của Maritime Bank.
Để phục vụ nhóm khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã liên tục mở rộng mạng lưới. Từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay Maritime Bank có hơn 160 điểm và theo kế hoạch, con số này sẽ nâng lên 320 điểm vào cuối năm 2011. Với quy trình thủ tục nhanh gọn, cách thiết kế đột phá tối ưu về không gian giao dịch, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện, Maritime Bank đã đem lại cảm giác thoải mái và hài lòng cho các khách hàng.
Trong thời gian qua, ban lãnh đạo Maritime Bank cũng đã xây dựng đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, năng động sáng tạo và bản lĩnh dựa trên sự thiết lập môi trường làm việc tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, phát triển văn hoá hiệu quả tương xứng với quyền lợi, đồng thời tạo cơ hội cho sự phát triển của mọi thành viên Maritime Bank.
Trong dịp lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Maritime Bank đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và đón nhận Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước trao tặng. Song hành cùng với niềm vui đó, ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Maritime Bank cũng được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen vì đã quản lý, điều hành có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Maritime Bank nói về định hướng phát triển của Maritime Bank trong tương lai: “Tôi tin tưởng Maritime Bank sẽ trở thành một trong những ngân hàng hiện đại nhất và nằm trong top 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam vào năm 2013.”./.
Cụ thể, vốn điều lệ hiện tại của Maritime Bank ở mức 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 129.000 tỷ đồng. Các chỉ tiêu hoạt động khác của Ngân hàng đều thay đổi, đạt con số ấn tượng hơn qua từng giai đoạn. Cùng với việc chú trọng quản trị rủi ro, Maritime Bank cũng luôn đảm bảo tỷ lệ nợ xấu nằm trong giới hạn quy định của Ngân hàng Nhà nước ở cả những thời kỳ tình hình kinh tế nhiều biến động nhất. Liên tục ba năm qua, Maritime Bank luôn giữ vững vị trí đầu bảng với chỉ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất thị trường (năm 2008: 21,11%; 2009: 37,10 %; 2010: 35,10%).
Để có được kết quả này là do Maritime Bank đã không ngần ngại áp dụng và triển khai những đột phá mới. Ngày 1/10/2010, sau quá trình thử nghiệm, mô hình kinh doanh mới đã chính thức được Maritime Bank triển khai trên toàn hệ thống. Khởi đầu bằng việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với logo mới, Maritime Bank đã cải tổ toàn diện từ định hướng, phương thức kinh doanh, cơ cấu tổ chức, hình ảnh thương hiệu đến thiết kế nội ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc.
Với chiến lược mới này, Maritime Bank không những khẳng định cam kết “Tạo lập giá trị bền vững” mà còn mong muốn "gia tăng giá trị bền vững" cho khách hàng, đối tác, cổ đông thông qua những sản phẩm đầy sáng tạo và tiên phong trên thị trường. Theo đó, mang lại lợi ích tối đa, dịch vụ hoàn hảo, gia tăng giá trị cho khách hàng, tạo lợi nhuận lớn cho cổ đông, đem lại niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư là mục tiêu hàng đầu của Maritime Bank.
Để phục vụ nhóm khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã liên tục mở rộng mạng lưới. Từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay Maritime Bank có hơn 160 điểm và theo kế hoạch, con số này sẽ nâng lên 320 điểm vào cuối năm 2011. Với quy trình thủ tục nhanh gọn, cách thiết kế đột phá tối ưu về không gian giao dịch, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện, Maritime Bank đã đem lại cảm giác thoải mái và hài lòng cho các khách hàng.
Trong thời gian qua, ban lãnh đạo Maritime Bank cũng đã xây dựng đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, năng động sáng tạo và bản lĩnh dựa trên sự thiết lập môi trường làm việc tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, phát triển văn hoá hiệu quả tương xứng với quyền lợi, đồng thời tạo cơ hội cho sự phát triển của mọi thành viên Maritime Bank.
Trong dịp lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Maritime Bank đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và đón nhận Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước trao tặng. Song hành cùng với niềm vui đó, ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Maritime Bank cũng được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen vì đã quản lý, điều hành có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Maritime Bank nói về định hướng phát triển của Maritime Bank trong tương lai: “Tôi tin tưởng Maritime Bank sẽ trở thành một trong những ngân hàng hiện đại nhất và nằm trong top 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam vào năm 2013.”./.