Hãng DowJones Newswires vừa đưa tin hãng sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) của Đức đang trong quá trình thương thảo với đối tác phía Malaysia là DRB-Hicom để mở rộng hợp tác và tăng cường sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á.
Dẫn các nguồn thạo tin, hãng trên cho hay VW, hãng xe lớn thứ hai thế giới, đã cử một số quan chức điều hành cấp cao sang Malaysia để tham gia đàm phán trực tiếp về việc mở rộng mối quan hệ hợp tác hiện nay với DRB-Hicom.
DRB-Hicom hiện đang nắm cổ phần kiểm soát trong hãng sản xuất xe hơi Proton của Malaysia. Một khả năng để ngỏ với VW là việc tiếp quản khả năng sản xuất tại nhà máy hiện đại nhưng chưa sử dụng đúng mức của Proton đặt tại Tanjung Malim và biến Malaysia trở thành trung tâm sản xuất cho toàn khu vực này.
Đổi lại, VW có thể hỗ trợ kế hoạch của DRB-Hicom muốn biến Proton trở thành thương hiệu cạnh tranh hơn thông qua mạng lưới sản xuất trên toàn cầu và kinh nghiệm lâu nay của VW tại các thị trường đang nổi như Trung Quốc và Brazil.
VW hiện không bác bỏ thông tin trên mà chỉ cho biết hãng này đang “liên tục tìm kiếm các cơ hội phát triển trên toàn thế giới” và rằng châu Á là mối quan tâm đặc biệt của hãng xe Đức.
Hiện VW đang triển khai một chương trình khuếch trương thương hiệu khi mua hãng sản xuất xe hơi thể thao hạng sang Porsche, hãng sản xuất xe tải khổng lồ MAN và nắm cổ phần nhỏ trong hãng sản xuất xe hơi Suzuki của Nhật Bản./.
Dẫn các nguồn thạo tin, hãng trên cho hay VW, hãng xe lớn thứ hai thế giới, đã cử một số quan chức điều hành cấp cao sang Malaysia để tham gia đàm phán trực tiếp về việc mở rộng mối quan hệ hợp tác hiện nay với DRB-Hicom.
DRB-Hicom hiện đang nắm cổ phần kiểm soát trong hãng sản xuất xe hơi Proton của Malaysia. Một khả năng để ngỏ với VW là việc tiếp quản khả năng sản xuất tại nhà máy hiện đại nhưng chưa sử dụng đúng mức của Proton đặt tại Tanjung Malim và biến Malaysia trở thành trung tâm sản xuất cho toàn khu vực này.
Đổi lại, VW có thể hỗ trợ kế hoạch của DRB-Hicom muốn biến Proton trở thành thương hiệu cạnh tranh hơn thông qua mạng lưới sản xuất trên toàn cầu và kinh nghiệm lâu nay của VW tại các thị trường đang nổi như Trung Quốc và Brazil.
VW hiện không bác bỏ thông tin trên mà chỉ cho biết hãng này đang “liên tục tìm kiếm các cơ hội phát triển trên toàn thế giới” và rằng châu Á là mối quan tâm đặc biệt của hãng xe Đức.
Hiện VW đang triển khai một chương trình khuếch trương thương hiệu khi mua hãng sản xuất xe hơi thể thao hạng sang Porsche, hãng sản xuất xe tải khổng lồ MAN và nắm cổ phần nhỏ trong hãng sản xuất xe hơi Suzuki của Nhật Bản./.
Huy Bình (Vietnam+)