2.400 người được cứu, 14 người thiệt mạng ở ngoài khơi Libya

Một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trên biển khu vực ngoài khơi Libya đêm 22/10, khi tàu cứu hộ của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy trong vòng 24 giờ cứu khoảng 2.400 người di cư, vớt 14 thi thể.
2.400 người được cứu, 14 người thiệt mạng ở ngoài khơi Libya ảnh 1Người di cư được cứu trên biển ngoài khơi Lampedusa, Italy. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ cho biết một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trên biển Địa Trung Hải, khu vực ngoài khơi Libya đêm 22/10, khi tàu cứu hộ của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy trong vòng 24 giờ cứu khoảng 2.400 người di cư, vớt 14 thi thể, trong khi còn nhiều người khác chưa được cứu vì tàu cứu hộ quá tải.

Sỹ quan cảnh sát Pal Erik Teigen phụ trách hoạt động cứu hộ này chia sẻ ông chưa bao giờ tham gia một đợt tìm kiếm cứu hộ như lần này. Khi nhóm cứu hộ đang đưa 1.000 người di cư từ tàu chở dầu Okyroe lên tàu cứu hộ Siem Pilot của Na Uy trong đêm, hai xuồng cao su chở người di cư lại xuất hiện. Một số người trên một trong hai xuồng này đã nhảy xuống biển bơi về phía tàu cứu hộ lúc này đã chở quá nhiều người và không thể tiếp nhận thêm.

Sau đó, các xuồng cao tốc từ tàu cứu hộ Siem Pilot đã kéo những người di cư từ dưới biển và từ xuồng cao su lên tàu chở dầu Okyroe để chờ tàu cứu hộ khác.

Trong khi đó, tàu Dignity của tổ chức nhân đạo Bác sỹ Không biên giới (MSF) vớt các thi thể người chết đuối.

Đội cứu hộ Siem Pilot không chỉ phải đối mặt với những nguy hiểm khi cứu hộ trên biển mà còn phải đối phó với những đối tượng buôn người hung hăng. Thậm chí đã xảy ra hỗn chiến giữa những người được cứu lên tàu.

Trong vài tuần gần đây, số người di cư tăng mạnh vì mong muốn kết thúc hành trình nguy hiểm này trước khi mùa Đông đến khiến thời tiết ở Địa Trung Hải trở nên rất khắc nghiệt.

Bộ Nội vụ Italy cho biết từ đầu năm đến nay, hơn 146.500 người di cư đã được cứu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục