(Nguồn: Reuters)

Viện Thu âm Nghệ thuật và Khoa học (NARAS) của Mỹ, đơn vị tổ chức giải thưởng âm nhạc thường niên Grammy, khẳng định tôn trọng việc truyền thông Trung Quốc chỉ quảng bá nghệ sỹ có hình ảnh “tích cực và lành mạnh,” trong nỗ lực tiến sâu vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trả lời phỏng vấn báo giới ngày 2/8, ông Neil Portnow, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NARAS, nhấn mạnh quan điểm tôn trọng quyết định mới đây của giới chức Trung Quốc khi triển khai chiến dịch làm trong sạch môi trường giải trí, gạt bỏ những nội dung mà nước này coi là không phù hợp và không lành mạnh.

[Quản lý của Justin Beiber lên tiếng sau tin hủy show hàng loạt]

Tuy nhiên, ông Portnow cũng bày tỏ hy vọng chính quyền Bắc Kinh sẽ gỡ bỏ lệnh cấm biểu diễn đối với một số nghệ sỹ, đồng thời cam kết hối thúc Trung Quốc đẩy mạnh việc ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền.

Gần đây, Trung Quốc vừa cấm ngôi sao Canada Justin Bieber vì nam nghệ sỹ có những hành vi phản cảm, đồng thời kêu gọi giọng ca này sửa đổi để trở thành ca sỹ được công chúng thật sự mến mộ.

Bieber, người từng đoạt giải Grammy, đã 7 lần lọt vào danh sách đề cử giải thưởng lớn nhất ngành công nghiệp âm nhạc này và chỉ riêng trong năm ngoái nam danh ca đã 4 lần được xướng tên trong danh sách này.

Trong khi tăng trưởng trong nước chậm đi, khán giả Trung Quốc trở nên ngày một quan trọng với ngành công nghiệp giải trí Mỹ nói chung và đối với NARAS nói riêng.

Chương trình truyền hình trực tiếp (Livestream) giải Grammy trên mạng xã hội năm 2016 đã thu hút gần 11 triệu lượt xem từ Trung Quốc, trái với việc lượng người xem ở Mỹ giảm nhẹ.

Trước đó, hồi tháng Một năm nay, NARAS cho biết sẽ xây Bảo tàng Grammy đầu tiên ở Trung Quốc trong thời gian tới, đồng thời có kế hoạch tổ chức một chuyến lưu diễn đến quốc gia này vào năm 2018, với sự tham gia của các nghệ sỹ đoạt giải hoặc được đề cử giải Grammy./.