Hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không sẽ bị cấm bay

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.
Hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không sẽ bị cấm bay ảnh 1Hai hành khách hành hung nữ nhân viên của Vietnam Airlines. (Ảnh cắt từ clip Cảng vụ Hàng không miền Bắc)

Liên quan đến việc hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không, theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.

Ông Thanh cho rằng, vụ việc gây rối trong khu vực cảng hàng không nên theo quy định về an ninh, an toàn hàng không. Nhà chức trách hàng không sẽ xử lý vụ việc theo hướng này và người này có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.

“Cục Hàng không sẽ tìm hiểu kỹ vụ việc để ra quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhiều khả năng sẽ quyết định cấm bay,” ông Thanh cho hay.

Trước đó, như VietnamPlus đưa tin, chiều ngày 18/10 vừa qua, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.

Về phía hãng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động. Hãng cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục